ยึดอาวุธสงคราม-ยาไอซ์ 2กก. ย่านบ้านพัก มท.1

ยึดอาวุธสงคราม-ยาไอซ์ 2กก. ย่านบ้านพัก มท.1

ยึดอาวุธสงคราม-ยาไอซ์ 2กก. ย่านบ้านพัก มท.1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจตั้งด่านใกล้บ้าน มท.1 เจอวัยรุ่นหนุ่มสาวนั่งมาเต็มรถแจ๊ส เรียกตรวจค้น ตะลึง ! พบอาวุธสงครามอื้อทั้งอูซี่ เอ็มที อาก้าซุกกล่องโทร ทัศน์ยัดท้ายรถพร้อมยาไอซ์ คุมสาวเจ้าของเก๋งค้นห้องพักพบยาไอซ์ 2 กก. ปืนบาร์เร็ตต้าและบัญชีแบงก์มีเงินหมุนเวียนนับล้านบาท คุมสอบอ้างรับจ้างขนยา

(28ก.ค.) เวลา 02.30 น. ขณะพ.ต.ท.ภูมิทัศน์ โฆสิทธิ์วนิชพงศ์ รองผกก.ป.สน.บางโพงพาง, พ.ต.ต.กฤษกร หานุสิงห์ ,พ.ต.ต.ศิริพงศ์ วรผลึก สวป.สน.บางโพงพาง สน.บางโพงพาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตั้งด่านตรวจค้นบริเวณปากซอยนราธิวาส 22 ถนนนราธิวาส แขวงช่องนนทรีย์ เขตยานนาวา กทม.พบรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ว 6174 กทม.ภายในรถมีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายคน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น

จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้ที่นั่งมาในรถคันดังกล่าวจำนวน 6 คน ประกอบด้วย 1.น.ส.ศศิธร พรหมมณี อายุ 30 ปี เจ้าของรถดังกล่าว 2.นายสมมารตร อยู่ดี หรือหมู คลองเตย อายุ 38 ปี คนขับ 3.นายขวัญ ถาวรจันทร์ อายุ 23 ปี 4.นายอุเทน ทรัพย์ตระกูล อายุ 25 ปี 5.นายชานนท์ รุ่งโรจน์ อายุ 20 ปี และ6.น.ส.ปวีรา พัชนี อายุ 25 ปี และจากการตรวจค้นพบยาไอซ์ 2 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในตัวของนายสมมาตร เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นรถคันดังกล่าวอย่างละเอียด

จากการตรวจค้นบริเวณฝากระโปรงท้ายรถพบกล่องใส่โทรทัศน์สีน้ำตาลขนาดใหญ่ ปิดด้วยสก๊อตเทปอย่างแน่นหนา เมื่อเปิดกล่องออกดูพบอาวุะปืนอูซี่ 1 กระบอก อาวุธปืนเอ็มที 2 กระบอก อาวุธปืนอาร์ก้าแบบพับฐาน 2 กระบอกและกระสุนปืนอาก้า 64 นัด โดยอาวุธทั้งหมดอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน นอกจากนี้ยังตรวจยึดเงินสดได้อีก 44,710 บาท โทรศัพท์มือถือ 9 เครื่อง และโน้ตบุ๊คอีก 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้ตรวจสอบพร้อมกับนำตัวผู้ต้องหาไปสอบปากคำที่สน.บางโพงพาง

สอบสวนนายสมมาตร กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทำงานอยู่ที่บริษัทลีเกิ้ล โปรเฟสชั่นแนล จำกัด แต่ออกจากงานนานแล้ว ส่วนรถดังกล่าวเป็นของ น.ส.ศศิธร ตนไม่ทราบว่าอาวุธดังกล่าวที่ตรวจพบเป็นของใคร วันนี้ตนได้ขับพาเพื่อน ๆ ที่พักอยู่ย่านคลองเตยด้วยกันทั้งหมดมาเที่ยวที่ ย่านถนนจันทร์ เมื่อมาถึงที่ซอยนราธิวาส 22 ก็เจอด่านตรวจกระทั่งถูกจับกุม

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว น.ส.ศศิธรไปตรวจค้นที่ห้องเลขที่ 622 ชั้น 6 อาคารเดอะลิงค์ แอดวานซ์ ในซอยสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม.เป็นห้องพักของ น.ส.ศศิธร ภายในห้องพบยาไอซ์ 2 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 6 ล้านบาท อาวุธปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.ยี่ห้อบาเร็ตต้า 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนหนึ่ง สมุดบัญชีเงินฝาก จำนวน 7 เล่ม มีเงินหมุนเวียนนับล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้ตรวจสอบ

จากการสอบปากคำ น.ส.ศศิธร ให้การว่า ตนไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร โดยจะรับส่งยาจากชายคนหนึ่งให้ลูกค้าซึ่งตนไม่รู้จักชื่อนามสกุลจริงของคนที่ส่งยามาให้ ยาไอซ์ที่พบในห้องมีคนนำมาทิ้งไว้ให้ที่ย่านคลองเตยวานนี้(27 ก.ค.) เมื่อรับของมาแล้วก็นำมาพักไว้ที่ห้อง ซึ่งตนจะไปๆ มาๆ ระหว่างบ้านพักย่านคลองเตยกับคอนโดฯแห่งนี้ ตนทำมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 40,000-50,000 บาท สำหรับอาวุธปืนที่พบในรถ วานนี้ ตนได้รับการว่าจ้างจากชายคนหนึ่ง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ให้ไปรับของที่ย่าน รพ.เทพธารินทร์ เพื่อรอให้ชายอีกคนหนึ่งมารับของ ซึ่งตนไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริงของคนที่จะมารับของอีกเช่นกัน

ด้าน พ.ต.ต.กฤษกร กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมเจ้าหน้าที่สายตรวจได้ตั้งด่านซึ่งเป็นด่านตรวจความมั่งคง ที่บริเวณซอยนราธิวาส 22 เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้กับบ้านพักของนายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กระทั่งรถคันดังกล่าวผ่านมา ตนก็เรียกตรวจค้นปกติ ไม่คิดว่าจะเจอยาเสพติดและอาวุธสงครามจำนวนมาก อย่างไรก็ตามจะต้องสอบปากคำน.ส.ศศิธรอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อขยายผลต่อ รวมถึงจะต้องสอบสวนคนขับรถและกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดทั้งหมดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้ให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงร่วมทำการสอบปากคำและทำการแถลงข่าวกับสื่อมวลชนในเช้าวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการตรวจค้นภายห้องพักของ น.ส.ศศิธร นอกจากจะพบยาเสพติดและอาวุธปืนแล้ว ยังพบเสื้อแจ็คเก็ตสีดำ จำนวน 1 ตัว ด้านหลังปักอักษรเป็นชื่อของ เสธ.ชื่อดังคนหนึ่ง (เสธ.ไอซ์) เมื่อผู้สื่อข่าวเห็นและกำลังจะขอถ่ายภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รีบเก็บเสื้อดังกล่าวทันที

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook