ก.ต.ตั้งท่านสบโชค สุขารมณ์นั่งปธ.ศาลฎีกาคนใหม่แทนวิรัช ลิ้มวิชัย มีผล 1ตุลาฯ

ก.ต.ตั้งท่านสบโชค สุขารมณ์นั่งปธ.ศาลฎีกาคนใหม่แทนวิรัช ลิ้มวิชัย มีผล 1ตุลาฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมมีการประชุมคณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) และที่ประชุมมีมติแต่งตั้งโยกย้ายผู้พิพากษาตำแหน่งสำคัญๆ ดังนี้ ให้นายสบโชค สุขารมณ์ รองประธานศาลฎีกา เป็นประธานศาลฎีกาคนใหม่ ให้นายพินิจ สุเสารัจ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ให้นายวิธวิทย์ หิรัญรุจิพงศ์ ประธานแผนกคดีแรงงานศาลฎีกาเป็นรองประธานศาลฎีกา ให้นายองอาจ โรจนสุพจน์ ประธานแผนกคดีภาษีอากรศาลฎีกาเป็นรองประธานศาลฎีกา ให้มล.ฤทธิเทพ เทวกุล หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นรองประธานศาลฎีกา ให้นายมนตรี ยอดปัญญา หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นรองประธานศาลฎีกา ให้ไพโรจน์ วายุภาพ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เปรองประธานศาลฎีกา ให้นายพีรพล พิชยวัฒน์ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นรองประธานศาลฎีกา

นอกจากนั้น ยังมีมติให้นายธานิศ เกศวพิทักษ์ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีผู้บริโภคศาลฎีกา ให้นายอดิศักดิ์ ทิมมาศย์ ประธานศาลอุทธรณ์ เป็นประธานแผนกคดีเยาวชนศาลฎีกา นายมานัส เหลืองประเสริฐ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีพาณิชย์ศาลฎีกา ให้นายประทีบ เฉลิมภัทรกุล หัวหน้าคณะในศาลฎีกาเป็นประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อมศาลฎีกา นายสมศักดิ์ จันทรา หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีล้มละลายศาลฎีกา นายฐานันท์ วรรณโกวิท หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองศาลฎีกา นายสุทัศน์ ศิริมหาพฤกษ์ หัวหน้าะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีภาษีอากรศาลฎีกา นายอร่าม เสนามนตรี หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีทรัพย์สินทางปัญญาศาลฎีกา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ที่ประชุมยังมีมติให้นายปฎิกรณ์ ทองโคตร ผู้ช่วยผู้พิพากษา โอนไปรับราชการเป็นข้าราชการอัยการ เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยๆ และให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ 1ก.ค. อย่างไรตาม นายสบโชค สุขารมณ์ จะดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกา ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป หลังการเกษียณอายุราชกาของนายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกาคนปัจจุบันในวันที่ 30 ก.ย.2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook