ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อหาเพิ่มพัชรวาทผิดอาญา คดีสลายม็อบหน้าสภา7ตุลาเลือด พร้อมฟันเพิ่มอีก2คน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ป.ป.ช.มีมติแจ้งข้อหาเพิ่มพัชรวาทผิดอาญา คดีสลายม็อบหน้าสภา7ตุลาเลือด พร้อมฟันเพิ่มอีก2คน

    2009-07-28T16:05:28+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะผู้รับผิดชอบสำนวนไต่สวนคดีที่เจ้าหน้าที่ใช้กำลังสลายผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม 2551 เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ชุดใหญ่ 9 คน คณะทำงานไต่สวนคดีดังกล่าว สรุปผลไต่สวนผู้ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาให้กับคณะกรรมการ ป.ป.ช.แล้ว ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช.มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม 2 คน พร้อมกับมีมติเพิ่มข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรงและผิดประมวลกฎหมายอาญากับผู้ที่ถูกแจ้งข้อกล่าวหาก่อนหน้านี้ อีก 1 คน ทั้งนี้จะทำหนังสือด่วนแจ้งทั้ง 3 คนให้มารับทราบข้อกล่าวหา ภายในวันที่ 3 สิงหาคมนี้ และคาดว่าสามารถชี้มูลความผิดได้ภายในกลางเดือนสิงหาคม

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกัน ป.ป.ช.มีมติไม่เปิดเผยข้อมูลว่า ผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหา และผู้ถูกเพิ่มข้อกล่าวหาเป็นผู้ใด อย่างไรก็ตาม นายวิชาปฏิเสธจะกล่าวว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ถูกเพิ่มข้อกล่าวหา

    ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.อ.พัชรวาท ได้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคือ จากเดิมที่มีการตั้งข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรงไปแล้ว ถูกเพิ่มความผิดประมวลกฎหมายอาญาเข้าไปด้วยอีก 1 กรณี