มาร์คชิงสัมมนากล่อมผู้ค้าโอท็อป เกทับทีวีทักษิณ

มาร์คชิงสัมมนากล่อมผู้ค้าโอท็อป เกทับทีวีทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล กลุ่มผู้ประกอบการสินค้า 1 ผลิตภัณฑ์ 1 ตำบล หรือ โอท็อป ที่เข้าร่วมสัมมนาสมัชชาโอทอปไทยครั้งที่ 1 จำนวน 1,000 คน ได้เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี เพื่อนำผลสรุปผลการสัมมนาเสนอให้รัฐบาลดำเนินการ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า โครงการ 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ หรือโอท็อปเป็นสิ่งที่ทุกพรรคการเมืองอยากเห็นการเติบโตของวิสาหกิจชุชน การนำทุนที่ไม่ใช่เงิน ที่เป็นภูมิปัญญาที่มีในทุกภาคทุกจังหวัด ออกมาใช้สร้างอาชีพและรายได้ ไม่ต้องกังวล ถึงแม้บางครั้งมีการพยายามสร้างกระแสทางการเมืองว่า รัฐบาลนี้จะไปเลิกโครงการนั้นโครงการนี้

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า มีการระงับการจัดงาน 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ในช่วงปลายรัฐบาลที่แล้ว ทำให้เกิดปัญหา สุดท้ายรัฐบาลนี้จึงจัดงานโอท็อป ซิตี้ขึ้นในช่วงหลังจากนั้นอีกไม่กี่เดือน ซึ่งมีข้อจำกัดหลายอย่าง ทั้งการเปลี่ยนแปลงและระยะเวลาที่กระชั้น รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจ ขณะนี้รัฐบาลอยากสนับสนุนนโยบายนี้อย่างต่อเนื่อง ทางคณะกรรมการบริหารโครงการจะนำข้อเสนอจากการสัมมนาไปประมวลรวบรวมเสนอต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ตามตนจะรับดูว่า ทำอย่างไรที่จะจัดงานในเดือนส.ค.นี้ขึ้นมาให้ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับผู้ประกอบการโอทอปทั่วประเทศที่ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี จำนวน 1,000 คนครั้งนี้ ได้เดินทางมาสัมมนากันที่โรงแรมปริ้นซ์ พาเลซ เมื่อวันที่ 27 ก.ค.โดยทางสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีได้เชิญผู้ประกอบการโอทอปดังกล่าว โดยประกาศให้ลงทะเบียนเข้าร่วมสัมมนาวันที่ 26 ก.ค.และระดมความเห็นสัมมนากันในวันที่ 27 ก.ค.ก่อนจะข้อสรุปนเสนอต่อนายกรัฐมนตรีในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook