เฉลิมเผยประจวบดอดให้การกกต.ปมเงิน258ล.แล้ว

เฉลิมเผยประจวบดอดให้การกกต.ปมเงิน258ล.แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ในฐานะประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังเข้าให้ถ้อยคำต่ออนุกรรมการไต่สวนของกกต.กรณีสำนวนเงินบริจาค 258 ล้านบาท และเงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาท ของพรรคประชาธิปัตย์เมื่อปี 2548 ว่า ตนมายืนยันต่ออนุกรรมการไต่สวนของกกต.ในหลักฐานเอกสารการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้รับเงินบริจาค 258 ล้านบาทจาก บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด (มหาชน) และไม่ได้แจ้งกกต. ส่วนเงินที่กกต.ให้พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งขณะนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้เป็นรองหัวหน้าพรรค แต่ต่อมาปรากฎว่าเงินกองทุนพัฒนาพรรคการเมืองได้ว่าจ้างบริษัท เมซไซอะ บิซิเนส แอนด์ ครีเอชั่น จำกัด (มหาชน) ทำป้ายประชาสัมพันธ์ เมื่อปี 2548 โดยนายประจวบ สังข์ขาว อดีตผู้บริหาร บริษัท เมซไซอะฯ ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น นายคณาปติ สังข์ขาว ให้การว่าไม่ได้มีการว่าจ้างแต่เป็นการทำนิติกรรมอำพรางและไม่มีการทำสัญญาใดๆ เพียงแต่พรรคประชาธิปัตย์มาขอร้องให้ออกใบเสร็จเท่านั้น

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ที่มีข่าวว่านายประจวบไปให้การต่อพนักงานสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขอยืนยันว่า นายประจวบได้ยืนยันกับตนว่าได้ไปให้การเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอจริง ซึ่งเป็นการให้การที่มีเนื้อหาสาระมากกว่าครั้งแรกที่เคยให้การต่อดีเอสไอ และวันเดียวกันนี้นายประจวบก็มาให้การกับอนุกรรมการไต่สวนของกกต.แล้ว ซึ่งนายประจวบมาให้การต่อกกต.ด้วยตนเอง และตนก็ไม่ได้นัดหรือพานายประจวบมาให้การ ซึ่งตนก็ไม่ได้เจอนายประจวบในวันนี้ด้วย

เมื่อถามว่า ดีเอสไอมาออกปฏิเสธว่านายประจวบยังไม่มาให้การต่อดีเอสไอ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ดีเอสไอขึ้นต่อกระทรวงยุติธรรม อีกทั้งพนักงานสอบสวนดีเอสไอปฏิเสธก็ถือว่าถูกต้องแล้ว เพราะพนักงานสอบสวนจะไม่พูดในรายละเอียดของสำนวน ไม่เหมือนตำรวจบางคนพูดสำนวนทั้งวัน ซึ่งดีเอสไอจะบอกไม่ได้ว่านายประจวบมาให้การแล้ว แต่ตนยืนยันว่านายประจวบไปให้การแล้วเพราะนายประจวบบอกกับตน

เมื่อถามว่า มีข้อมูลชัดเจนหรือไม่ที่พรรคประชาธิปัตย์นำเงินดังกล่าวไปใช้การเลือกตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คนที่เป็นตัวเปิดได้ดีที่สุดคือนายประจวบ แม้ฝ่ายตรงข้ามบอกจ้างนายประจวบทำป้าย แต่นายประจวบบอกว่าไม่มี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook