นักธุรกิจจีนสนใจลงทุนในไทยพอใจเรื่องภาษี-เขตฟรีโซน

นักธุรกิจจีนสนใจลงทุนในไทยพอใจเรื่องภาษี-เขตฟรีโซน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม นักธุรกิจจากประเทศจีนกลุ่มที่ 2 จำนวน 59 คน เดินทางมาเยี่ยมชมโรงงานในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอิสเทิร์นซีบอร์ด อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยมีนายวิวัฒน์ จิรัฐติกาลสกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด(มหาชน) ให้การต้อนรับ

นาย Shang Dianling นักธุรกิจชาวจีน กล่าวผ่านล่ามว่า บริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด(มหาชน) ก่อตั้งมานานตั้งแต่ปี 2536 รู้สึกพอใจ และมีความสนใจในหลายด้านทีาลงทุน ที่ประเทศจีนเขาลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจก่อสร้าง หลังมาดูงานรู้สึกพอใจในเรื่องภาษี มีเขตฟรีโซน นโยบายเศรษฐกิจก็ดีเป็นที่น่าสนใจ ดีกว่าประเทศเขาโดยเฉพาะเงินลงทุนต่ำกว่าที่ประเทศจีน

นางมณฑา ประณุทนรพาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) กล่าวว่า นิคมอุตสาหกรรมเหมราชอิสเทิร์นซีบอร์ด ดำเนินการโดยบริษัท เหมราชพัฒนาที่ดิน จำกัด(มหาชน) เป็นนิคมฯที่มีความพร้อมในการรองรับอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ปรเภทอุตสาหกรรมหนัก อาทิ เหล็ก รถยนต์ พลาสติกและโพลิเมอร์ อิเล็กทรอนิกส์ และเกษตรกรรม อุปกรณ์ก่อสร้าง ฯลฯ พื้นที่นิคมฯอยู่ไม่ไกลจากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง จ.ชลบุรี มีความสะดวกต่อการขนส่งสินค้าส่งออกประเทศเป้าหมาย มั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากนักธุรกิจจีนที่จะมาลงทุนในเร็วๆนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook