''ประจวบ สังข์ขาว''โผล่ให้ปากคำกกต.

''ประจวบ สังข์ขาว''โผล่ให้ปากคำกกต.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(28 ก.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย กล่าวภายหลังการเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการไต่สวนฯ กรณีตรวจสอบเงินบริจาค 258 ล้านและการใช้เงินกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านผิดวัตถุประสงค์ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ตนและนายพีระพันธ์ พาลุสุข ได้ยืนยันถึงพยานหลักฐานและคำอภิปรายไม่ไว้วางใจในประเด็นดังกล่าวต่อคณะกรรมการไต่สวนฯ ว่าเงินที่พรรคประชาธิปัตย์ได้รับจากบริษัท ทีพีไอ ไม่ได้มีการแจ้งในบัญชีรายรับที่ได้แสดงต่อ กกต. และเงินกองทุนฯที่ได้รับไปจาก กกต.ก็ไม่ได้นำไปจ้างบริษัท แมซไซอะ ทำป้ายโฆษณาหาเสียง แต่เป็นการทำนิติกรรมอำพรเอาเงินไปผ่านบริษัทฯ แล้วให้นายประจวบ สังข์ขาว กรรมการบริษัท ออกใบเสร็จรับเงินให้ ซึ่งคณะกรรมการไต่สวนฯ ก็ไม่ได้ติดใจสงสัยหรือซักถามในประเด็นอื่น

ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวด้วยว่าได้รับทราบจากผู้ใหญ่ที่ดูแลนายประจวบ ซึ่งเปลี่ยนชื่อเป็นนายคณาปติ ว่านายประจวบได้เข้ามาให้การกับคณะกรรมการไต่สวนฯของ กกต.แล้วในวันเดียวกันนี้ โดยตนไม่ได้เป็นผู้พามา และไม่ได้พูดคุยกับนายประจวบเลย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้นายประจวบได้เข้าไปให้การเพิ่มกับดีเอสไอเป็นครั้ง ที่ 2 เมื่อวันที่ 17 ก.ค.ที่ผ่านมา และโทรศัพท์มายืนยันกับตนว่า ได้ยืนยันกับเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเช่นที่เคยให้การไว้ เพียงต่ว่ามีรายละเอียดของเนื้อหาสาระเพิ่มเติมเล็กน้อย ดังนั้นเมื่อนายประจวบ ซึ่งเป็นพยานปากสำคัญมาให้การกับ กกต.แล้ว ก็คิดว่าก็น่าจะสรุปได้เร็วๆนี้

ขณะที่นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวถึงการเข้าให้ปากคำของนายประจวบว่า ไม่ใช่พยานปากสุดท้าย โดยยังคงเหลือพยานในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายปาก ที่จะเข้าให้ปากคำเป็นลำดับถัดไป ซึ่งการทำงานของคณะกรรมการไต่สวนจะครบกำหนดระยะเวลาที่ขอขยายในวันที่ 16 ส.ค. และคงมีการเสนอให้กกต. พิจารณา.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook