นายกฯยินดีไทย-จีนลงนามลงทุน เงินสะพัด 2 แสนล.

นายกฯยินดีไทย-จีนลงนามลงทุน เงินสะพัด 2 แสนล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จากงาน Thai-Chinese Business Forum ซึ่งเป็นกิจกรรมการสัมมนาและเจรจาจับคู่ธุรกิจนักธุรกิจไทย-จีน ที่มีผู้ประกอบการ 2 ประเทศรวมทั้งสิ้นกว่า 800 ราย ร่วมแลกเปลี่ยนทรรศนะทางการลงทุนเพื่อหาลู่ทางในการพัฒนาธุรกิจที่จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมวัฒนธรรมเศรษฐกิจไทย-จีน และสมาคมหอการค้าไทย ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จังหวัดชลบุรีนั้น

ล่าสุดค่ำวันที่ 28 ก.ค. นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในงานเลี้ยงขอบคุณหลังพร้อมด้วยนาย สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยมีทั้งตัวแทนทางประเทศไทย และ ตัวแทนขจากทางประเทศจีนรวมถึงนักธุรกิจชาวจีนมาร่วมงานจำนวนมาก โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณในงานเลี้ยงแก่บรรดานักธุรกิจชาวจีนที่เดินทางมาร่วมลงทุนโดยหารเปรียบเทียบการลงทุนน่าจะมีการเติบโตสูงถึงมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศไทยกับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งหากมองดูในส่วนของอนาคตแล้วนั้นความเป็นไปไดด้านการค้าระหว่าง 2 ประเทศคงมีทิศทางที่คาดว่าจะมีการเจริญเติบโตยิ่งขึ้นไปอย่างแน่นอน

นายกรัฐมนตรียังกล่าวอีกว่าพร้อมสนับสนุนนักลงทุนและนักธุรกิจประเทศจีน ทั้งเรื่องการลงทุนการท่องเที่ยว ซึ่งก็เหมือนว่าประเทศไทย จีน เหมือนเป็นพี่น้องกัน อยู่แล้ว หลังจากนั้นได้มีการมอบของที่ระลึกก่อนที่จะร่วมรับประทานอาหารกัน

ส่วนบรรยากาศด้านนอกหลังที่ยื่นหนังสือและนายกรัฐมนตรีได้เข้าไปในงานเลี้ยงแล้วกลุ่มเสื้อแดงก็ได้แยกย้ายกัน...

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook