วันที่ 29 กรกฎาคม 2552

วันที่ 29 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
* ย้ำยังสู้ได้

นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยถึงค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นในช่วงนี้ว่า ผู้นำเข้าซื้อดอลลาร์น้อย ขณะที่ผู้ส่งออกมีการเทขายดอลลาร์มากกว่าทำให้ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น แต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งถือว่าแข็งค่าน้อยกว่า โดยไม่ อยากให้ดูค่าเงินบาทเป็นรายวันเหมือนกับหุ้นที่ขึ้นลงในแต่ละวัน เห็นว่าค่าเงินบาทของไทยถ้าเทียบกับประเทศคู่ค้าถือว่าค่อนข้างนิ่ง

* ขยายธุรกิจ

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดธุรกิจใหม่ ร้านโซบะ-อุด้ง คาโซกูเตะ ในไทย เพื่อจำหน่ายอาหารญี่ปุ่นในกลุ่มเมนูเส้นทั้ง โซบะ และอุด้ง ที่หลากหลาย และรสชาติดั้งเดิมแบบญี่ปุ่น หวังเจาะตลาดคนที่ชอบอาหารญี่ปุ่น เริ่มต้นชามละ 50 บาท

* ไม่ทอดทิ้ง

นางนงนุช เทียนไพฑูรย์ รองกรรม การผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้อนุมัติสินเชื่อให้แก่ลูกค้ารายย่อย ในพื้นที่ 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส มูลค่าสินเชื่อ 1,000 ล้านบาท หรือจำนวน 1,577 ราย และเดินหน้าให้บริการลูกค้า

* ทุ่มงบ

นางปทุมรัตน์ เพียรชอบ ผู้อำนวย การใหญ่ สายธุรกิจผลิตภัณฑ์ บมจ.มาลีสาม พราน เปิดเผยว่า ได้ทุ่มงบ 50 ล้านบาท เปิดตัว น้ำผลไม้มาลี เฮลท์ติ พลัส 3 รสชาติใหม่ ได้แก่ น้ำส้ม น้ำแบล็คเคอร์แรนท์ และน้ำทับทิม ที่เพิ่มสารโอเมก้า 3 ไว้ในน้ำผลไม้เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่รักสุขภาพ

* น้ำมันใหม่

นายเอนก ลาวัณย์ประเสริฐ ผู้จัดการฝ่ายขาย ธุรกิจค้าปลีก บริษัท เชฟรอน (ไทย) เปิดเผยว่า ได้เปิดตัวน้ำมันดีเซลสูตรปรับปรุงใหม่ ผสมสารเทครอนดี ภายใต้ชื่อ น้ำมันคาลเท็กซ์ดีเซล เทครอนดี มุ่งเจาะตลาดเจ้าของรถยนต์และรถปิกอัพเครื่องยนต์ดีเซลทุกรุ่น

* รุกสินเชื่อ

นายมิฮาล ยาน ซูเรค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานธุรกิจรายย่อย ธนาคารทหารไทย เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารได้ตั้งเป้าหมายขยายสินเชื่อที่อยู่อาศัยเพิ่ม 15,000-16,000 ล้านบาท หรือเติบโต 5% โดยสิ้นปีนี้จะมีฐานสินเชื่อบ้านอยู่ที่ 55,000-60,000 ล้านบาท พร้อมเปิดบริการสินเชื่อบ้านรูปแบบใหม่ ทีเอ็มบี เฟล็กซี่ โฮม โลน

* ให้ความรู้

รายงานข่าวจากกรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้จัดงานเสวนาเรื่องเส้นทางการออกแบบสู่ความสำเร็จทางธุรกิจในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ โดยมีคณะวิทยากรที่มากด้วยประสบการณ์มาให้ความรู้ ผู้สนใจดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.depthai.go.th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook