ลุยขายบ้านเอื้ออาทรทิ้งทวน21-30สค.1.5หมื่นยูนิต

ลุยขายบ้านเอื้ออาทรทิ้งทวน21-30สค.1.5หมื่นยูนิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศิริโรจน์ ชาวปากน้ำ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การเคหะแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน กคช.ขณะนี้การขายบ้านเอื้ออาทรของปีงบประมาณ 2552 ของ กคช. เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้แล้วคือ 49,000 ยูนิต แต่อย่างไรก็ตามกคช.ยังคงจะขายต่ออีกโดยตั้งเป้าขายในช่วง 3 เดือนที่เหลือนี้อีก 15,000 ยูนิต โดยได้เตรียมแผนการตลาดสำหรับ 3

เดือนสุดท้ายของปีงบประมาณไว้ โดยจะจัดงานขายบ้านเอื้ออาทร จัดงานขายบ้านแบบเปิดกรุทิ้งทวนปีงบประมาณ 2552 ในเดือนสิงหาคม ที่จะถึงนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการสรุปรูปแบบว่าจะเป็นงานมหกรรมบ้านเอื้ออาทร หรือตลาดนัดบ้านเอื้ออาทร ซึ่งในช่วง 3 เดือนที่เหลือนี้ เป้ายอดขายบ้านเอื้ออาทรที่ตั้งไว้กคช. มั่นใจว่าทำได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามสำหรับงานที่จะจัดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ การเคหะคลองจั่น บางกะปิ และสำนักงานขายทั่วประเทศ โดยจัดวันที่ 21 -30 สิงหาคม 52 รวม 10 วัน เปิดให้จองตั้งแต่ 08.30-19.00 น.ทั่วประเทศ การจัดงานในครั้งนี้การเคหะฯจะนำโครงการเคหะชุมชนจำนวน 3,600 ยูนิต ที่ได้ซื้อคืนมาจากลูกค้ามาเปิดขายในราคาพิเศษคือลดราคาตั้งแต่ 15-50 % ประกอบด้วย ที่ดินเปล่าแปลงย่อย,บ้านเดี่ยว,บ้านแฝดพาณิชย์ โดยโครงการทั้งบ้านเอื้ออาทร และเคหะชุมชน ลูกค้าที่มาก่อนก็จะสามารถซื้อโครงการได้ก่อน

นายศิริโรจน์ กล่าวว่า งานขายบ้านในเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ การเคหะแห่งชาติได้เตรียมแคมเปญพิเศษไว้สำหรับลูกค้า ประกอบด้วย การวางเงินจองเพียง 3,000 บาท และรับมอบกุญแจให้กับลูกบ้าน โดยมี 3 สถาบันการเงินหลัก คือ ธนาคารอาคารสงเคราะห์,ธนาคารออมสิน และธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย ไว้รองรับลูกค้าในการขอสินเชื่อ โดยกำหนดดอกเบี้ยไว้ 3 % หรือต่ำกว่านั้นในปีแรก โดยลูกค้าสามารถสามารถยื่นขอสินเชื่อได้ในงาน นอกจากนี้สำหรับลูกค้า ที่ซื้อโครงการโซนที่เป็นสีแดง การเคหะก็จะอนุญาตให้ลูกค้าเช่าซื้อควบคู่กับการขอสินเชื่อไปด้วยและถ้าหากแบงก์ไม่ผ่านการกู้ไม่ว่าจะเรื่องใด ลูกค้าก็สามารถทำเรื่องเช่าซื้อกับการเคหะไปด้วยในอัตราเดือนละ 2,600 บาทต่อเดือน ในระยะเวลา 5 ปีก่อน และต่ออายุ หรือจนกว่าจะกู้แบงก์ผ่าน

สำหรับบ้านที่จะนำมาขายในครั้งนี้จะเน้นใน 2 ทำเล คือ ทำเลในกรุงเทพฯ ประกอบด้วย ทำเลยอดฮิตที่นำมาขายใหม่ หลังจากธนาคารยึดคืนมา อาทิ บึ่งกุ่ม , มีนบุรี , ร่มเกล้คลองถนน , รามอินทรา-คู้บอน , ปัญญา-รามอินทราและปริมณฑล ประกอบด้วย จังหวัดนครปฐมและสมุทรปราการ อย่างไรก็ตามสำหรับทำเลอื่นๆก็นำมาขายปกติเพียงแต่จะเน้นใน 2 ทำเลข้างต้น ส่วนโครงการเคหะชุมชนที่จะนำมาขายประกอบด้วยทำเลดังนี้ ร่มเกล้า , นครปฐม , สมุทรสาคร ,บางพลี และสมุทรปราการ ส่วนต่างจังหวัดประกอบด้วย ปราจีนบุรี , สระบุรี , นครสวรรค์ , ลำปาง , กำแพงเพชร , ชุมพร , สุราษฎร์ธานี นายศิริโรจน์ กล่าวและว่า การเคหะจะเน้นการประชาสัมพันธ์และโฆษณาการจัดงานขายบ้านเอื้ออาทร โดยจะใช้สื่อในกรุงเทพมหานคร อาทิ สถานีโทรทัศน์ , วิทยุ , รถตู้และหนังสือพิมพ์ ส่วนในปริมณฑลและต่างจังหวัดจะเน้นเคเบิ้ลทีวี,วิทยุชุมชนและขบวนรถแห่ เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook