9มทร.ให้นักศึกษาร่วมจัดกิจกรรม

9มทร.ให้นักศึกษาร่วมจัดกิจกรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมภพ เพชรรัตน์ รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ได้จัดประชุมตกลงความร่วมมือในด้านการประกันคุณภาพนักศึกษา เกี่ยวกับกิจกรรมนักศึกษาทั้ง 9 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) โดยมีรองอธิการบดีฝ่ายกิจกรรม พิเศษ และองค์กรนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเข้าร่วมประชุมทั้ง 9 มทร. ซึ่งการประชุมมุ่งเน้นให้จัดกิจกรรมสำหรับนักศึกษามีส่วนในการประกันคุณภาพการศึกษา โดยที่ประชุมได้ตกลงให้มทร.ทั้ง 9 แห่ง ร่วมกันจัดกิจ กรรม โดยกิจกรรมแรกที่จะจัดคือ กิจกรรม สืบสานศิลปวัฒนธรรมไทย 9 มทร. และจะจัดขึ้นที่ ม.เทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 10-11 ก.ย.นี้

นายสมภพกล่าวด้วยว่า โดยในงานจะให้นักศึกษาแต่ละมทร.ร่วมกันส่งกิจกรรมเข้าร่วมแสดง มีการจัดประชุมสัมมนา แลกเปลี่ยนความรู้ระหว่างนักศึกษาแต่ละสถาบันอีกด้วย ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าว เคยจัดขึ้นแล้วในสมัยที่ยังเป็นสถาบันเทคโน โลยีราชมงคล แต่ได้ว่างเว้นมาระยะหนึ่ง ซึ่งการจัดในครั้งนี้ องค์กรกิจกรรมนักศึกษาของแต่ละสถาบันจะเป็นแกนหลักในการจัดกิจกรรม

รองอธิการบดี มทร.ธัญบุรี ยังกล่าวถึง สถานการณ์ไข้หวัดใหญ่ 2009 ว่า มหา วิทยาลัยไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ประชาสัมพันธ์ให้นักศึกษาทุกคนรักษาสุขภาพ หากมีอาการไข้หวัดให้พบแพทย์และรักษาตัวอยู่ที่บ้าน และเมื่อตรวจพบนักศึกษาที่มีอาการป่วยก็ได้ส่งให้แพทย์ตรวจรักษา และให้กลับไปพักฟื้นที่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook