ไฟเขียวธ.อิสลามร่วมดำเนินการกยศ. เอื้อมุสลิม-เผยยอดกู้ต่ำกว่าเป้าเปิดรอบ2

ไฟเขียวธ.อิสลามร่วมดำเนินการกยศ. เอื้อมุสลิม-เผยยอดกู้ต่ำกว่าเป้าเปิดรอบ2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น.พ.ธาดา มาร์ติน ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) เปิดเผยว่า จากที่กยศ.ได้เปิดให้นักเรียนนักศึกษายื่นความจำนงขอกู้กยศ. สำหรับปีการศึกษา 2552 ผ่านระบบ e-Studentloan ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.-10 มิ.ย. นั้น ปรากฏว่ายังมีโควตาเหลือให้สามารถยื่นกู้เพิ่มเติมได้อีกจำนวนมาก กยศ.จึงเปิดให้ยื่นคำขอกู้ยืมเงินในรอบที่ 2 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 ก.ค. โดยจะจัดสรรโควตาเพิ่มเติมตามความจำเป็นของสถานศึกษา ผู้สนใจติดต่อสอบถามได้ที่สถานศึกษา ทั้งนี้ คาดว่าสถานศึกษาสามารถประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิ์ได้รับการกู้ ภายในวันที่ 5 ส.ค.นี้ หากมีข้อสงสัยสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2610-4888 หรือ www.studentloan.or.th

ส่วนข้อสงสัยว่าหลังเปิดรอบ 2 แล้ว ตัวเลขผู้กู้ยังไม่เต็มเป้าหมาย จะปรับลดโควตาสายอาชีพในปีการศึกษา 2553 หรือไม่นั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนโยบาย ตลอดจนต้องดูงบประมาณ สภาวะเศรษฐกิจ เสถียรภาพทางการเงินของกยศ. ดังนั้น ขอให้เป็นไปตามความประสงค์ของผู้ขอกู้ ดีกว่า น.พ.ธาดา กล่าว

ผู้จัดการกยศ. กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการเปิดให้ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทยเข้าบริหารจัดงานกยศ. นอกเหนือจากธนาคารกรุงไทย ที่ประชุมคณะกรรมการกยศ.มีมติว่าให้ธนาคารอิสลามฯเข้ามาร่วมดำเนินการได้ โดยนักเรียนนักศึกษาจะยื่นคำขอกู้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตเช่นเดิม และรายชื่อผู้กู้จะไปปรากฏที่ธนาคารกรุงไทย จากนั้นธนาคารอิสลามฯจะรับช่วงต่อ ซึ่งเบื้องต้นในปีนี้ มีนักเรียนนักศึกษาศาสนาอิสลามยื่นขอกู้แล้ว 20,000 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook