มองผ่านเลนส์คม - นักข่าวบันเทิง

มองผ่านเลนส์คม - นักข่าวบันเทิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทั้งที่น่าจะเรื่อง น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า แต่ก็กระทบกระทั่งกันจนได้... ปลายสัปดาห์ที่แล้ว กรณี คุณสมบัษร ถิระโรจน์ หรือที่รู้จักกันดีว่า ตือ ออแกไนเซอร์มือทอง ผู้รับจัดงานมาทั่วทิศ ในสารพัดรูปแบบ ก็เกิดวิวาทะกับนักข่าวสนาม ประมวลจากเหตุการณ์แล้ว เป็นการทำหน้าที่ของทั้งสองฝ่าย

น้องๆ นักข่าวสายบันเทิงรอคอยที่จะทำข่าวดาราที่มาร่วมงาน โดยไปร่วมงานตั้งแต่ 3 ทุ่ม จนกระทั่งเสร็จงานในเวลาเที่ยงคืน จึงเข้าไปสัมภาษณ์ โดยไม่รู้ว่าคุณตือ ผู้จัดงาน ต้องการที่จะให้คนที่เชิญมาพักผ่อน ความโกลาหลจึงเกิดขึ้น

เพราะนักข่าวยังยืนยันที่จะสัมภาษณ์ ส่วนคุณตือก็ยังออกปากห้ามปราม พร้อมกับดึงแขนนักข่าวด้วยท่าทีดุดันถึง 3 หน แทนที่นักข่าวจะทำข่าวดารา เลยกลับมาทำข่าวกันเอง

เป็นใครก็งง เพราะยามใดที่ออแกไนเซอร์จะจัดงาน แน่นอนว่าอยากให้นักข่าวไปกันเยอะๆ ลูกค้าจะได้เห็นว่าทำงานสำเร็จตามเป้า ด้วยมีสื่อพูดถึงมากมาย แต่ก่อนจะลุล่วงได้หรือไม่นั้น นอกจากน่าสนใจที่รูปแบบของงานแล้ว ยังสำคัญที่ บุคคล ที่เชิญมา หรือเป็น พรีเซ็นเตอร์ ด้วย จึงมีการระบุว่ามี ใคร จะร่วมงานบ้าง โดยเฉพาะยิ่งถ้า ดารา หรือ เซเลบฯ คนไหนกำลังมีข่าวยิ่งดี

เพราะถือเป็นจุดขายสำคัญ

ถ้าจำได้... ช่วงหนึ่งจะเห็นนักข่าววิ่งตาม พลอย เฌอมาลย์ ช่วงที่เลิกกับ โดม ปกรณ์ ลัม

หรือเป็นภาพ แท็ค ภรัณยู วิ่งหนีนักข่าวแบบไม่คิดชีวิต เพราะไม่อยากตอบเรื่องความสัมพันธ์ที่มีต่อ หญิงแม้น ม.ร.ว.แม้นนฤมาศ จึงไม่แปลก ถ้าเห็นดาราที่เป็นข่าว (ยิ่งข่าวฉาวๆ) จะ งานชุก เป็นพิเศษ แถมราคาค่าตัวยังพุ่งพรวด

ดารา ก็เหมือน สินค้า

ใช่หรือไม่ว่า มูลค่า ของสินค้าที่สูงขึ้น เกิดจาก ข่าว มากกว่า ผลงาน ด้วยซ้ำ!

ยิ่งเป็นข่าว ก็ยิ่งตามตัวยาก นักข่าวก็ต้องแห่มาที่งานของตัวเอง

ในเมื่อจะดึงดูดความน่าสนใจจาก ความฮอต ของสินค้ามีชีวิต ก็น่าจะเข้าใจการทำงานของ สื่อ ด้วย

เพราะแม้นักข่าวจะไม่ได้พูดถึงตัวสินค้าหรือตัวงานเป็นหลัก แต่ในเมื่อผู้จัดยินดีจะชวน หรือ เชิญ นักข่าวให้ไปร่วมงานแล้ว น่าจะอยู่ที่วิจารณญาณ รวมทั้งแง่มุมการนำเสนอของผู้ถูกเชิญด้วย ที่ผ่านมาแม้จะเกิดการกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็น่าจะวิน-วินกันทั้ง 2 ฝ่าย

ถึงไม่มีเจตนาจะบอยคอตผู้จัดงาน หรือเจ้าของสถานที่ แต่ปฏิกิริยาจากสมาคมนักข่าวบันเทิง ที่ออกแถลงการณ์ถามหาความชัดเจน ว่าหากงานใดไม่ประสงค์จะให้นักข่าวทำข่าวผู้ร่วมงาน ก็ให้ระบุมา อย่างน้อยก็เป็นการทำความเข้าใจร่วมกัน

และก็คิดว่านักข่าวบันเทิง ก็คงระวังในการทำงานมากขึ้น ทั้งยังเชื่อว่าจะเคารพกติกาสังคมเป็นที่ตั้งไม่ต่างกัน อย่างนี้ไม่ว่าจะเป็น น้ำ หรือ เสือ แม้ไม่เกี่ยวกัน แต่ก็ยัง ยิ้ม ให้กันได้...ไม่ใช่หรือ นันทพร ไวศยะสุวรรณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook