ดช.ตายปริศนา-ญาติอ้างตกเตียง

ดช.ตายปริศนา-ญาติอ้างตกเตียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ร.ต.ท.มนตรี วรรณคง ร้อยเวรสภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งจากร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช ว่ามีเด็กได้รับบาดเจ็บมารักษาและเสียชีวิต ให้มาชันสูตรศพด้วย รับแจ้งแล้วจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ้งรุดไปที่ร.พ

เมื่อไปถึงที่ตึกกุมารเวช 2 พบศพเด็กทราบชื่อคือ ด.ช.ปฏิภาณ คงจันทร์ อายุ 1 ขวบ 11 เดือน อยู่บ้านเลขที่ 23 ม.3 ต.บางวัง อ.คุระบุรี จ.พังงา สภาพศพศีรษะบวม แขนมีรอยช้ำ แพทย์ระบุสาเหตุการตายมาจากสมองได้รับความกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง มีเลือดคั่งในสมอง

ร.ต.ท.มนตรี กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่า ญาติของด.ช.ปฏิภาณแจ้งกับแพทย์ว่าเด็กตกเตียง ได้รับบาดเจ็บสาหัสจึงนำตัวมารักษาที่ร.พ.มหาราช ตั้งแต่วันที่ 24 ก.ค.กระทั่งมาเสียชีวิต แต่จากการชันสูตรศพร่วมกับแพทย์พบว่าการตายของด.ช.ปฏิภาณ มีพิรุธหลายอย่าง และจริงๆแล้วเด็กตกเตียงไม่น่าจะบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต เมื่อสอบถามญาติบางคนก็กล่าวว่า สงสัยจะถูกคนใกล้ชิดทำร้าย อย่างไรก็ตาม ทราบว่าเกิดเหตุในท้องที่ ต.ช้างซ้าย อ.พระพรหม ในเขตความรับผิดชอบของ สภ.ชะเมา อ.เมือง และทราบว่าแม่เด็กได้ไปแจ้งกับไว้กับ พ.ต.ท.สุวรรณ ดำสิงห์ สารวัตรเวรสภ.ชะเมาแล้ว จึงจะแจ้งให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีทราบ เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง

ด้านพ.ต.ท.สุวรรณ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 24 ก.ค. ที่บ้านไม่มีเลขที่ ต.ช้างซ้าย จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าบ้านมีลักษณะเป็นใต้ถุนสูงประมาณ 1 เมตรเศษ ในชั้นแรกนายจะเริง ทองนวล อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นตาของเด็ก เข้าแจ้งความพร้อมแม่เด็กคือ น.ส.ติ๋ม(นามสมมติ) อายุ 17 ปี เนื่องจากสงสัยว่าด.ช.ปฏิภาณจะถูกทำร้าย โดยด.ช.ปฏิภาณเป็นลูกของสามี น.ส.ติ๋มเก่าซึ่งเลิกกันแล้ว และมามีสามีใหม่คือนายเอก(นามสมมติ) อายุ 17 ปี ขณะอยู่ด้วยกันสังเกตเห็นนายเอกชอบเล่นกับเด็กแรงๆ และวันเกิดเหตุนายเอกมาบอกกับน.ส.ติ๋ม ว่าลูกตกจากบ้านแน่นิ่งไป มีเลือดออกทางปาก จึงรีบนำส่งร.พ.กระทั่งมาเสียชีวิต

พ.ต.ท.สุวรรณ กล่าวว่า การสอบสวนพ่อแม่เด็กจะต้องเชิญพนักงานอัยการ นักสังคมสงเคราะห์ ทนายความ และผู้ปกครอง มาร่วมด้วย เนื่องจากทั้งคู่มีอายุเพียง 17 ปีเท่านั้น และหลังจากมีการชันสูตรศพก็สงสัยว่าด.ช.ปฏิภาณจะไม่ได้เสียชีวิตเพราะตกเตียง จึงออกหมายเรียกนายเอกมาสอบปากคำแล้ว แต่ยังไม่ได้ติดต่อกลับมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook