นายกยืนยันไม่เตะโด่งพัชรวาทพ้นผบ.ตร. ย้ำคดีลอบยิงสนธิทุกอย่างชัดเจนภายใน 31 ก.ค.

นายกยืนยันไม่เตะโด่งพัชรวาทพ้นผบ.ตร. ย้ำคดีลอบยิงสนธิทุกอย่างชัดเจนภายใน 31 ก.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาร์ค เผยหารือเทพเทือก มีความเห็นตรงกันคดีลอบยิงสนธิจะได้ข้อสรุปและมีความชัดเจนภายใน 31 ก.ค.ยืนยันไม่มีการปลด พัชรวาท สุเทพ ย้ำ ผบ.ตร.ไม่มีความผิด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 29 กรกฎาคมว่า ได้พูดคุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคงวันที่ 28 กรกฎาคมมีความเห็นตรงกันแล้วถึงคดีของลอบยิงนายสนธิ ลิ้มมองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธปิไตยโดยแนวทางการดำเนินการและทุกอย่างจะมีความชัดเจน ภายในวันที่ 31 กรกฎาคม อย่างไรก็ตามไม่ขอเปิดเผยว่าจะเกี่ยวข้องกับตำแหน่งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ แต่ยืนยันว่าจะไม่มีการโยกย้ายเกิดขึ้น

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว และได้ประมวลปัญหา อุปสรรค รวมถึงพูดคุยกับผู้ปฏิบัติงาน ว่ามีปัญหาในส่วนใดบ้าง

ด้านนายสุเทพ กล่าวว่า จะไม่มีการปลด พล.ต.อ.พัชรวาท เพราะไม่มีความผิด ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติแจ้งข้อกล่าวหาผิดวินัยร้ายแรง กับ พ.ต.อ.พัชรวาท ในคดีสลายการชุมนุม ของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย วันที่ 7 ต.ค.2551 นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นคนละกรณีกับคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพธม.

เมื่อคืนที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างงานเลี้ยงขอบคุณนักธุรกิจเชื้อสายจีน ที่โรงแรมดุสิตธานี พัทยา จ.ชลบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เดินทางมาร่วมงานเลี้ยงพร้อมกัน โดยใช้เวลาหารือกันเกี่ยวกับคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ระหว่างการเดินทาง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมาสมทบ โดยระบุว่า ยังไม่อยากชี้แจงหรือให้สัมภาษณ์ในขณะนี้ เพราะเกรงจะเป็นการกระทบกระทั่งกันไปมา ส่วนเรื่องการปลดตนออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร.นั้น มั่นใจว่าจะอยู่ในตำแหน่งต่อ เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด

ก่อนที่นายกฯจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ผบ.ตร.มาดักพบ และเข้าไปพูดคุยกับนายกฯเป็นระยะเวลาสั้นๆ โดยไม่มีสีหน้าเคร่งเครียด ซึ่งนายกฯปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีลอบยิงนายสนธิ รวมทั้งการปลด ผบ.ตร.หรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook