พท.ลงพื้นที่พบเกษตรกรชลบุรีสับแหลกรัฐบาล

พท.ลงพื้นที่พบเกษตรกรชลบุรีสับแหลกรัฐบาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย(พท.) และคณะ เดินทางมาพบปะเกษตรกรชาวไร่อ้อย มันสำปะหลัง และยางพารา ที่สมาคมกลุ่มอาชีพเกษตรกรชลบุรี อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนางปวีณา หงสกุล อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย เดินทางมาสังเกตการณ์ด้วย

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวกับชาวบ้านตอนหนึ่งว่า รัฐบาลไม่ได้เข้ามาดูแลปัญหาเกษตรกรอย่างจริงจัง แม้เศรษฐกิจจะทรุดอย่างต่อเนื่อง แต่ทุกประเทศพยายามแก้ไขและอยู่ในช่วงฟื้นตัว แต่ในส่วนของไทย การทำงานของรัฐบาล 6 เดือนที่ผ่านมา ยังไม่มีทิศทางที่ดีขึ้น แก้ปัญหาไม่ถูกวิธี รัฐบาลมุ่งไปที่การกู้เงิน 800,000 ล้านบาท สร้างหนี้ให้กับประชาชน

"จ.ชลบุรี มีอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ มีการส่งออกปีละหลายหมื่นล้านบาท แต่ปีนี้การส่งออกจะงถึงร้อยละ 20 และราคาสินค้าเกษตรจะตกต่ำ โดยเฉพาะผลไม้และยางพารา สะท้อนให้เห็นการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล นายปลอดประสพ กล่าว

นายปลอดประสพ กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยคัดค้านการปรับขึ้นภาษีน้ำมัน เพราะจะส่งผลกระทบต่อประชาชน ในฐานะฝ่ายค้าน ไม่เห็นด้วยกับการนำมาตรการดังกล่าวมาใช้ วันนี้มีการขึ้นราคาน้ำมันอีกลิตรละ 80 สตางค์ และจะปรับขึ้นอีก 40 สตางค์ ในสัปดาห์หน้า ถือเป็นการเพิ่มภาระให้กับประชาชน แต่เป็นการความต้องการของรัฐบาลที่จะเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน

"พรรคเพื่อไทยยังได้ติดตามการทุจริตโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง และสัปดาห์หน้าจะเห็นการต่อต้านอย่างรุนแรง โดยเฉพาะโครงการชุมชนพอเพียงที่มีการทุจริต และหวังนำโครงการดังกล่าวมาใช้ในการหาเสียง จึงอยากเรียกร้องว่าในการแข่งขันทางการเมือง ต้องการให้นำนโยบายมาแข่งขัน ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน นายปลอดประสพ กล่าว

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเกาะติดทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง พบว่าชุมชนใน กทม. มีการซื้อเครื่องกรองน้ำพลังแสงอาทิตย์ราคาสูงเกินจริง ขณะที่ในต่างจังหวัดมีการจัดซื้อเครื่องทำปุ๋ยราคาสูงเกินจริง ดังนั้น เมื่อเปิดสภาฯ จะยื่นให้ตรวจสอบทันที

"การทุจริตโครงการชุมชนพอเพียง มีน้องชายของรัฐมนตรีในรัฐบาลเข้าไปเกี่ยวข้อง จึงอยากเตือนนายกรัฐมนตรีให้ระวังคนใกล้ตัว เพราะการทุจริตครั้งนี้เอาโครงการหลวงมาบังหน้า ถือเป็นความเสียหายของรัฐบาลอย่างร้ายแรง และรุนแรงกว่าการแจก สปก.4-01 ข้อมูลที่เรารับ มีการสร้างความเสียหายให้กับ 70 ชุมชนใน กทม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook