ตั้งสบโชค สุขารมณ์ปธ.ศาลฎีกาใหม่ โยกอีกหลายตำแหน่ง เผยเกือบทั้งหมดนั่งพิจารณาคดีทักษิณ

ตั้งสบโชค สุขารมณ์ปธ.ศาลฎีกาใหม่ โยกอีกหลายตำแหน่ง เผยเกือบทั้งหมดนั่งพิจารณาคดีทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการตุลาการ มีมติตั้งสบโชค สุขารมณ์นั่งประธานศษลฎีกาคนใหม่แทนวิรัช ลิ้มวิชัย เริ่ม 1 ต.ค. นี้ ให้พินิจโยกเป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำศาลฎีกา รวมถึงแต่งตั้งโยกย้ายอีกหลายตำแหน่ง ย้ายปกรณ์ไปเป็นอัยการ เผยทั้งหมดล้วนเกี่ยวข้องทำคดีความทักษิณ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคมมีการประชุมคณะกรรมการตุลาการ (ก.ต.) และที่ประชุมมีมติแต่งตั้งโยกย้ายผู้พิพากษาตำแหน่งสำคัญๆ ดังนี้ ให้ นายสบโชค สุขารมณ์ รองประธานศาลฎีกา เป็นประธานศาลฎีกาคนใหม่ ให้ นายพินิจ สุเสารัจ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ประจำสำนักประธานศาลฎีกา ให้นายวิธวิทย์ หิรัญรุจิพงศ์ ประธานแผนกคดีแรงงานศาลฎีกาเป็นรองประธานศาลฎีกา ให้ นายองอาจ โรจนสุพจน์ ประธานแผนกคดีภาษีอากรศาลฎีกาเป็นรองประธานศาลฎีกา ให้ มล.ฤทธิเทพ เทวกุล หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นรองประธานศาลฎีกา ให้ นายมนตรี ยอดปัญญา หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นรองประธานศาลฎีกา ให้นาย ไพโรจน์ วายุภาพ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นรองประธานศาลฎีกา ให้นายพีรพล พิชยวัฒน์ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นรองประธานศาลฎีกา

p />

นอกจากนั้น ยังมีมติให้ นายธานิศ เกศวพิทักษ์ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีผู้บริโภคศาลฎีกา ให้ นายอดิศักดิ์ ทิมมาศย์ ประธานศาลอุทธรณ์ เป็นประธานแผนกคดีเยาวชนศาลฎีกา นายมานัส เหลืองประเสริฐ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีพาณิชย์ศาลฎีกา ให้ นายประทีบ เฉลิมภัทรกุล หัวหน้าคณะในศาลฎีกาเป็นประธานแผนกคดีสิ่งแวดล้อมศาลฎีกา นายสมศักดิ์ จันทรา หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีล้มละลายศาลฎีกา นายฐานันท์ วรรณโกวิท หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองศาลฎีกา นายสุทัศน์ ศิริมหาพฤกษ์ หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีภาษีอากรศาลฎีกา นายอร่าม เสนามนตรี หัวหน้าคณะในศาลฎีกา เป็นประธานแผนกคดีทรัพย์สินทางปัญญาศาลฎีกา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ที่ประชุมยังมีมติให้ นายปฎิกรณ์ ทองโคตร ผู้ช่วยผู้พิพากษา โอนไปรับราชการเป็นข้าราชการอัยการ เป็นเรื่องที่ไม่ค่อยเกิดขึ้นบ่อยๆ และให้มีผลย้อนหลังไปถึงวันที่ 1ก.ค. อย่างไรตาม นายสบโชค สุขารมณ์ จะดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกา ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป หลังการเกษียณอายุราชกาขนายวิรัช ลิ้มวิชัย ประธานศาลฎีกาคนปัจจุบันในวันที่ 30 ก.ย.2552

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสบโชค สุขารมณ์ จะดำรงตำแหน่งประธานศาลฎีกา เป็นเวลา 3 ปี และจะเกษียณอายุราชการปี พ.ศ.2555 ปัจจุบันเป็นเจ้าของสำนวนคดีสลากกินแบ่งเลขท้าย 2 และ 3 ตัว (คดีหวยบนดิน 2 และ 3 ตัว) ในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการไต่สวนพยานโจทก์ ส่วนนายวิธวิทย์ หิรัญรุจิพงศ์ และนายองอาจ โรจนสุพจน์ เป็นองค์คณะในคดี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทุจริตปล่อยเงินกู้ 4,000 ล้านบาทจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าให้แก่รัฐบาลพม่า ขณะที่ ม.ล.ฤทธิเทพ เทวกุล นายไพโรจน์ วายุภาพ และนายประทีป เฉลิมภัทรกุล ปัจจุบันเป็นองค์คณะในคดียึดทรัพย์ 7.6 หมื่นล้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ และนายพีรพล พิชยวัฒน์ เป็นองค์คณะคดีทุจริตจัดซื้อที่ดินย่านรัชดาภิเษก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook