สุเทพยันปลดผบ.ตร.เมื่อ ป.ป.ช.ชี้มูล

สุเทพยันปลดผบ.ตร.เมื่อ ป.ป.ช.ชี้มูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 ก.ค.) เมื่อเวลา 19.00 น. ที่ท่าอากาศยานกรมการขนส่งทหารบก (ขส.ทบ.)นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง กล่าวภายหลังเดินทางกลับจากปฏิบัติราชการที่ จ.ปัตตานี ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ออกมาถามเหตุผลการปลด พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ว่า ไม่มีอะไร ตนไม่ทราบ เพราะเดินทางออกจากกรุงเทพฯตั้งแต่เช้ามืด ยังไม่ได้คุยกับพล.อ.ประวิตร เลย และหากมีการปลด ผบ.ตร.อาจสร้างความไม่พอใจให้กองทัพ

รองนายกฯ ฝ่ายวามมั่นคง กล่าวต่อว่า ไม่ขอออกความเห็น แต่ก็ภาวนาให้ทุกอย่างเรียบร้อย เมื่อถามว่า ระหว่างนั่งรถไปกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางไปพัทยา มีการหารือเรื่องนี้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ได้เรียนให้นายกฯ ทราบตามข้อมูลเอกสารหลักฐานสำนวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รวบรวมมาทั้งหมด โดยมอบให้นายกฯหมดเรียบร้อยแล้ว

ส่วนกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แจ้งข้อหาเพิ่มเติมจะมีผลต่อการปลด ผบ.ตร.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เกี่ยว เพราะเป็นเรื่องของ ป.ป.ช. ไม่ใช่เรื่องที่เอามารวมกันได้ ถ้าการปลดผบ.ตร.เป็นประเด็นก็ต้องหลังจากที่ป.ป.ช.ชี้มูลความ ผิดไปแล้ว ส่วน ผบ.ตร.จะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ตนพูดไปมากแล้วเรื่องนี้ว่า ไม่เกี่ยวว่า จะเป็นมาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์ แต่เป็นมาตรฐานของการปฏิบัติราชการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook