ม.ล.พิมพ์อาภา อาภากร

ม.ล.พิมพ์อาภา อาภากร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทือกเถาเหล่ากอ - ลูกสาวคนเดียวของ ม.ร.ว.อภิเดช อาภากร นักเขียนผู้คร่ำหวอดวงการพระเครื่อง อาทิ หลวงปู่ศุขกับกรมหลวงชุมพรฯและเจ้าหน้าที่ฝ่ายเร่งรัดหนี้สิน บริษัท แดนตะวัน จำกัด กับ กอบกุล อาภากร ณ อยุธยา ป่านมีศักดิ์เป็นเหลนของคุณทวด พล.ร.อ.พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ องค์บิดาแห่งกองทัพเรือ ป่านเติบโตมาในครอบครัวที่ให้อิสระ ทางความคิดและการใช้ชีวิต ค่ะ

ที่มาของชื่อ - คุณป้าเป็นคนตั้งชื่อ พิมพ์อาภา ให้ค่ะ หมายความว่า รัศมีแห่งรูปกาย หรือ หญิงผู้มีรูปงาม ส่วนชื่อเล่นตอนพี่ชายเกิด คุณแม่แอบตั้งชื่อ กิ่งอ้อ กับกอไผ่ เอาไว้ แต่คุณพ่อตั้งชื่อพี่ชายว่า ปอตัดหน้าไปก่อน พอมีลูกคนที่สอง จึงตั้งให้คล้องจองกันเป็น ป่าน ค่ะ

ศึกษาเล่าเรีน - จบม.6 ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร จากนั้นสอบเอนทรานซ์ได้เรียนต่อระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาออกแบบสื่อสาร

หน้าที่การงาน - เริ่มทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ฝ่ายศิลปกรรม ออกแบบหน้าปกหนังสือ สื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ ที่บริษัท นานมี บุ๊คส์ จำกัด ทำได้ประมาณปีครึ่ง จึงได้เบนเข็มมาทำงานรับราชการ เป็นเจ้าหน้าที่แผนกนาวิกสนเทศ กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ ซึ่งทำมาได้ 8 เดือนแล้ว หน้าที่หลักของป่านส่วนใหญ่ เป็นการทำข่าวสารนาวี ที่ออกเป็นประจำทุกเดือน ทำโปสเตอร์เกี่ยวกับวันสำคัญของกองทัพเรือและประชาสัมพันธ์กิจกรรม นอกจากนี้ยังรับงานฟรีแลนซ์ด้านกราฟฟิค เป็นอาชีพเสริม่ะ

ยามว่าง - เล่นอินเตอร์เนต ชมภาพยนตร์ค่ะ ปกติแล้วชอบดูทุกแนวหรือแนวที่จบเรื่องอย่างมีความสุขค่ะ แต่ไม่ถนัดแนวบู๊ล้างผลาญ นอกจากนี้ป่านชอบท่องเที่ยวตามสถานที่ๆ เป็นแหล่งน้ำ เช่น น้ำตก ทะเล หรือเขื่อนค่ะ

เป้าหมายในอนาคต - ตั้งใจศึกษาต่อระดับปริญญาโท ด้านวารสารศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ค่ะ แต่ตอนนี้ยังสนุกกับงานที่กองทัพเรือ และจะพยายามทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด

มองตัวเอง - เป็นคนง่ายๆ สบายๆ กินอยู่ง่าย ไม่ค่อยเรื่องมาก ไม่ค่อยมีปัญหากับใคร และเป็นคนใจเย็นค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook