สตูลหวังผงาดลีกภูมิภาค

สตูลหวังผงาดลีกภูมิภาค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดวลนราธิวาสชี้ชะตาจ่าฝูงภาคใต้วิมลยํ้าเจ้าบ้านคุมเข้มกองเชียร์

นายสุเมธ ชัยเลิศวนิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เปิดเผยว่า จากการที่สโมสรฟุตบอลจังหวัดสตูล ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 2009 กลุ่มภาคใต้ ล่าสุด สตูล มีคะแนนนำเป็นจ่าฝูง มี 24 แต้มเท่ากับ เรือกอแระพิฆาต นราธิวาส โดยในวันที่ 9 ส.ค. หมอผี สตูล จะเปิดบ้านต้อนรับ นราธิวาส หากนัดนี้ทีมใดชนะก็จะหมายถึงการคว้าแชมป์ภาคใต้ไปครองค่อนข้างแน่นอน พร้อมได้สิทธิไปเล่นรอบ 5 ทีมสุดท้าย เพื่อคัด 3 ทีมเลื่อนชั้นไปเล่นลีก ดิวิชั่น 1 ดังนั้นตนจึงเชิญหน่วยงานภายใน จ.สตูลที่เกี่ยวข้องมาประชุมเพื่อเตรียมรองรับแฟนบอลของทั้ง 2 ทีมที่คาดว่าจะแห่เข้ามาชมจนล้นสนามแน่นอน โดยจะมีการเสริมอัฒจันทร์อีก 2 ด้าน ส่วนการเปิดจำหน่วยบัตรจะเปิดก่อนล่วงหน้า 2 วัน หากบัตรหมดแล้วก็หมดเลย แต่จะจัดจอโปรเจ็คเตอร์เอาไว้ด้านนอกเพื่อบริการแฟนบอลที่เข้าไปชมในสนามไม่ได้ นอกจากนั้นตนได้สั่งให้เตรียมฉลองชัยทันที หากทีมสตูลเป็นฝ่ายชนะ เพราะถือเป็นการกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งของทีมสตูล หลังซบเซาไปนาน

ด้าน นายมูฮัมหมัด ซอและ ผู้จัดการทีมนราธิวาส กล่าวว่า ตนมีความมั่นใจว่าทีม นราธิวาสจะเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะเหนือสตูลได้อย่างแน่นอน เพราะเราต้องการเป็นแชมป์กลุ่มไปแข่งรอบ 5 ทีมสุดท้าย ในวันนั้น แฟนบอลนราธิวาสจะแห่เข้าไปเชียร์อย่างล้นหลามแน่ เนื่องจากเป็นนัดชี้ชะตา โดยนราธิวาสก็เตรียมฉลองชัยเช่นกัน

ส่วน นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 เปิดเผยว่า ตนได้ทำหนังสือกำชับไปยังจังหวัดสตูลให้ดูแลเรื่องความปลอดภัย และเข้มงวดเรื่องแฟนบอลอาจนำพลุ, ดอกไม้ไฟไปจุดในสนาม และอาจมีการนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้าไปดื่ม ทั้ง 2 อย่างนี้ต้องห้ามเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมา สตูลยังมีระบบการจัดการแข่งขันที่ไม่ดีพอ ซึ่งตนจะเดินทางไปดูความพร้อมก่อนแข่ง 2 วันและร่วมประชุมกับทางเจ้าภาพเพื่อเตรียมการห้ำพร้อมที่สุด

ขณะที่ แม่เลี้ยงติ๊ก นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตนจะนำทีมแพทยืและพยาบาลจากกระทรวงสาธารณสุข ไปตั้งโต๊ะตรวจผู้ที่มีอาการเป็นไข้สูง เพื่อป้องกันการระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 ถ้าพบว่าใครมีไข้สูงจะเชิญกลับบ้านก่อน พร้อมกับมีการแจกเจลล้างมือและผ้าปิดจมูกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook