นัดเดทฯพบทางใสวัยคานทอง เลือกคุณสมบัติ และไลฟ์สไตล์ชายได้ พบหญิง 42% ต้องการการความรัก/เพื่อน

นัดเดทฯพบทางใสวัยคานทอง เลือกคุณสมบัติ และไลฟ์สไตล์ชายได้ พบหญิง 42% ต้องการการความรัก/เพื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นัดเดทดอตคอม เผยผลวิจัยพบหญิงไทยยุคใหม่ร้อยละ 98 มองการขึ้นคานไม่ใช่เรื่องแปลก พร้อมทำงานหาเลี้ยงชีพด้วยตนเองได้ ระบุเอื้อประโยชน์ธุรกิจหาคู่ออนไลน์ เพราะสามารถใช้เป็นช่องทาง เลือกคุณสมบัติ ลักษณะนิสัย และไลฟ์สไตล์ฝ่ายชายได้

นางนทีทอง ทองไทย กรรมการผู้จัดการ บริษัท นิร์วานา จำกัด ผู้บริหารเว็บไซต์ นัดเดทดอทคอม (NadDate.com) เปิดเผยว่าจากการทำการวิจัยทัศนคติของผู้หญิงไทยต่อการมีคู่ ในกลุ่มหญิงไทยวัยทำงานอายุระหว่าง 25-40 ปี ทั่วประเทศ โดยมีรายได้ 10,000 บาท ขึ้นไป จำนวนทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน โดยผ่านแบบสอบถามและบางส่วนผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึก ทำให้ตอกย้ำความเชื่อที่ว่าทัศนคติของหญิงไทยต่อการมีคู่ได้เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงจากในอดีต

โดยพบว่าผู้หญิงสมัยนี้เห็นความจำเป็นและต้องการพึ่งผู้ชายมีเพียงร้อยละ 2 เท่านั้น แต่อีกเกือบร้อยละ 40 คิดว่าไม่มีความจำเป็นที่ต้องพึ่งผู้ชาย และกว่าร้อยละ 60 คิดว่าพึ่งพาบ้างเป็นครั้งคราวและสาเหตุหลักถึงร้อยละ 42 ที่ทำให้ผู้หญิงต้องพึ่งพาผู้ชายบางครั้งคราวเป็นเพราะความต้องการสมดุลทางด้านของอารมณ์ ความรัก ความรู้สึก หรือความเป็นเพื่อน ที่ผู้ชายสามารถเติมเต็มให้ผู้หญิงได้ ส่วนสาเหตุรองร้อยละ 33 เป็นเรื่องที่ผู้หญิงต้องการพึ่งพาผู้ชายทางด้านความปลอดภัย กล่าวคือผู้หญิงยังต้องการผู้ที่จะมาปกป้องและดูแลตนเอง

และจากข้อมูลยังพบว่าผู้หญิงสมัยนี้จะแต่งงานก็ต่อเมื่อ มีความพร้อมทางสถานะทางสังคม เช่นมีตำแหน่งหน้าที่การงานที่ดี มีความพร้อมทางด้านการเงิน และมีความพร้อมทั้งในครอบครัวของฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ทำให้ผู้หญิงคิดว่าอายุที่เหมาะสมที่ตนเองถึงวัยอันสมควรและพร้อมจะแต่งงานคืออายุประมาณ 26-30 ปี และถ้าเลยอายุช่วงนี้ไป ผู้หญิงเกือบร้อยละ 90 จะเริ่มกังวลว่าตนเองจะขึ้นคาน แต่ถึงแม้ว่าจะมีความกังวล ผู้หญิงยุคใหม่ก็มองว่าไม่ใช่เรื่องแปลกอีกต่อไปที่จะใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเพราะสามารถที่จะหาเลี้ยงและพึ่งพาตนเองได้ และถ้าไม่สามารถหาผู้ชายที่ดีๆ ได้ ก็อยู่เป็นโสดดีกว่า

จากงานวิจัยทำให้พบว่าผู้หญิงมีความคิดเห็นเป็นของตนเองมากขึ้น พึ่งพิงตนเองมากขึ้น และต้องการเป็นคนเลือก และเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตน ซึ่งเป็นปัจจัยเอื้อที่ดีต่อธุรกิจบริการจัดหาคู่ เพราะผู้หญิงสามารถเปิดช่องทางและสร้างโอกาสให้ตนเองได้มากขึ้น โดยใช้บริการจัดหาคู่ ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการที่ผู้หญิงสามารถเลือกคุณสมบัติ ลักษณะนิสัย และไลฟ์สไตล์ของฝ่ายชายได้

นางนที กล่าวต่อไปว่าที่ผ่านมา NadDate Exclusive ซึ่งเป็นบริการจัดหาคู่ของ นัดเดทดอทคอม สามารถแมตชิ่งหัวใจให้กับหนุ่มสาวยุคใหม่วัยทำงาน ด้วยอัตราส่วนที่น่าพึงพอใจ เพราะระบบของเรามีจุดเด่นคือมีระบบ Intelligent Matching and Screening เพื่อค้นหาคู่เดตที่ตรงใจกับสมาชิกให้มากที่สุด ผสมกับการใช้ทีมงานมืออาชีพที่ได้รับรองมาตรฐานสากลจาก Matchmaking Institute, USA ซึ่งเป็นหน่วยงานมาตรฐานที่รับรองมาตรฐานของการให้บริการแห่งเดียวในโลก ในการคัดเลือก คู่เดต ที่เหมาะสมที่สุดให้กับสมาชิก อีกทั้งยังมีข้อได้เปรียบในด้านฐานข้อมูลเพราะสามารถคัดเลือก คู่เดต ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับที่สมาชิกของ NadDate Exclusive ต้องการได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยสามารถค้นหาจากฐานคนทำงานคุณภาพกว่า 100,000 คน ทั่วประเทศ ของ NadDate Online

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook