สมาร์ท แมตชิ่ง คิวปิดพันธุ์ไทย จัดหาคู่โดนใจ

สมาร์ท แมตชิ่ง คิวปิดพันธุ์ไทย จัดหาคู่โดนใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แจ้งเกิดธุรกิจจัดหาคู่ สมาร์ท แมตชิ่ง ในเมืองไทย ชู 6 บริการหลักตั้งแต่นัดบอด ยันฮันนีมูน สนนราคาค่าบริการเริ่มตั้งแต่ 5,000 บาทถึงหลักแสน เผยกลุ่มเป้าหมายหลักคนทำงานที่ไม่มีเวลาเดต ฐานะดี รายได้สูง ตั้งเป้ารับลูกค้า 20 คนต่อเดือนก่อนขยายจับคู่แมตชิ่งต่างชาติ ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น

นางสาวปภาภรณ์ ไชยหาญชาญชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ท แมตชิ่ง จำกัด บริษัทที่ปรึกษาด้านความรักและบริการจัดหาคู่ เปิดเผยกับ ฐานเศรษฐกิจ ว่า บริษัทเริ่มให้บริการจัดหาคู่สำหรับคนไทยตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยเปิดให้บริการ 6 รูปแบบ ได้แก่ บริการจัดหาคู่ บริการสอนการออกเดต คิดค่าบริการ 1,000 บาทต่อชั่วโมง บริการบำบัดชีวิตคู่ คิดค่าบริการ 2,000 บาทต่อชั่วโมง คอร์สพัฒนาบุคลิกภาพ บริการวางแผนงานสมรส (ค่าบริการขึ้นอยู่กับรูปแบบของงาน) บริการจัดงานในโอกาสพิเศษต่างๆ อาทิ วันครบรอบแต่งงาน วันเกิดคนพิเศษ เป็นต้น

โดยผู้สนใจมาใช้บริการจะต้องผ่านการตรวจสอบประวัติ พร้อมการสัมภาษณ์พิเศษ เพื่อให้ตรงกับวัตถุประสงค์ของบริษัทที่มุ่งเน้นการหาคู่ครองที่เหมาะสมให้กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งเป็นคนทำงาน เจ้าของกิจการที่มีฐานะดี แต่ไม่มีเวลาในการหาคู่ครอง รวมทั้งไม่รู้จักปฏิบัติตัวให้ถูกวิธี โดยกลุ่มลูกค้าจะมีทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเป็นคนไทยเป็นหลัก ทั้งนี้การคิดค่าบริการในการจัดหาคู่จะแบ่งออกเป็น 5 แพ็กเกจ คือ 1. การนัดออกเดตครั้งเดียว 5,000 บาท 2. แบบแพ็กเกจ 3 ครั้ง ราคา 12,000 บาท 5 ครั้ง ราคา 15,000 บาท 7 ครั้ง ราคา 20,000 บาท และพรีเมียม แพ็กเกจ ออกเดต 8 ครั้ง พร้อมสอนวิธีปฏิบัติตัวในการเดต และการแต่งตัว ราคา 30,000 บาท

ขณะที่การให้บริการจัดงานจะมีทั้งการจัดงานแต่งงาน การเลือกสถานที่ แหวนแต่งงาน ของชำร่วย ชุดเจ้าบ่าว เจ้าสาว รวมถึงสถานที่ฮันนีมูน โดยค่าใช้จ่ายจะขึ้นอยู่กับตรีมในการจัดงานและราคาค่าใช้จ่ายจริง ส่วนผู้สนใจเข้าใช้บริการสามารถสมัครผ่านเว็บไซต์ www.smart-matching.com

นางสาวปภาภรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกลยุทธ์การทำตลาดจะมุ่งเน้นการสร้างการรับรู้ให้กับคนไทย เพราะที่ผ่านมาบริษัทที่ให้บริการส่วนใหญ่เป็นบริษัทจากต่างประเทศ ขณะที่วัฒนธรรมและสังคมไทยยังไม่เปิดกว้างกับเรื่องนี้มากนัก แต่อย่างไรก็ดีจากการที่โลกเปิดกว้างขึ้นจะช่วยให้คนไทยเปิดรับมากขึ้นเช่นกัน

ทั้งนี้การให้บริการจัดหาคู่ เป็นที่นิยมมากในประเทศแถบยุโรป รวมถึงในเอเชีย อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี สิงคโปร์ จีน เป็นต้น โดยจากการเปิดให้บริการพบว่ามีลูกค้าสมัครเข้ามาใช้บริการจำนวนหนึ่ง โดยมีทั้งลูกค้าในกรุงเทพฯ ระยอง ชลบุรี และเชียงใหม่ ซึ่งในอนาคตบริษัทจะเพิ่มรูปแบบการให้บริการ โดยอาจจะเป็นการเข้าร่วมกับบริษัทแมตชิ่งในต่างประเทศ อาทิ ญี่ปุ่น เกาหลี เพื่อให้บริการหาคู่ข้ามแดน ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook