น้องนก เป็นปลื้ม รับพาสปอร์ตแดง

น้องนก เป็นปลื้ม รับพาสปอร์ตแดง

น้องนก เป็นปลื้ม รับพาสปอร์ตแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวดาวรุ่งไทย เข้ารับพาสปอร์ตแดงจาก รมว.การต่างประเทศเรียบร้อยแล้ว เจ้าตัวประกาศจะทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรีสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ พร้อมนำการไหว้และการยิ้มของคนไทยไปเผยแพร่สู่ชาวโลกผ่านคอร์ตเทนนิส

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ที่กระทรวงการต่างประเทศ "บิ๊กแนต" นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้ปกครองได้พา "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย แชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่วิมเบิลดัน 2009 พร้อมนายประมวล เลิศชีวกานต์ เข้าพบ นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อรับหนังสือเดินทางเล่มแดง

นายกษิต กล่าวว่า ได้ติดตามผลงานของน้องนกมาตลอด โดยส่วนตัวชอบเล่นกีฬาเทนนิสอยู่แล้ว ขอแสดงความยินดีกับน้องนกที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และตอนนี้น้องนกก็ เป็นทูตของประเทศไทยอย่างเต็มตัว ขอให้ทำหน้าที่ทูตสันถวไมตรีให้ประเทศไทย นำวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีของไทยไปเผยแพร่เพื่อให้ชาวโลกได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น

รมว.การต่างประเทศ กล่าวว่า ตอนนี้ถือเป็นก้าวใหม่ของน้องนกที่จะเดินทางไปเล่นเทนนิสอาชีพ ขอให้ปฏิบัติตนเป็นนักกีฬาอาชีพอย่างสมบูรณ์แบบ พยายามเอาตัวอย่างที่ดีของนักเทนนิสระดับโลกหลายๆ คน มาเป็นตัวอย่าง และอยากให้เน้นเรื่องความงดงามในคอร์ต พยายามควบคุมอารมณ์ในเกมการแข่งขันให้ได้ โดยเฉพาะเรื่องสมาธิต้องมาก่อน จะทำให้ผลงานดีขึ้นต่อไป ขออวยพรให้ประสบความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงกลับมาให้ประเทศไทยอีกครั้ง

ด้าน "น้องนก" กล่าวว่า ขอบคุณผู้ใหญ่ทางภาครัฐทุกคน ที่ได้มอบตำแหน่งทูตกีฬาให้ ซึ่งจะทำหน้าที่ในฐานะทูตกีฬาให้เมืองไทยอย่างเต็มที่ จะนำสิ่งที่รัฐมนตรีได้มอบหมายให้เป็นทูตสันถวไมตรีสร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทย และจะนำขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีไปเผยแพร่ โดยเฉพาะการไหว้กับการยิ้ม ถือเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทยไปสู่ชาวโลกในคอร์ตเทนนิส

"วันที่ 1 สิงหาคมนี้ จะมุ่งหน้าไปที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา เพื่อร่วมแข่งขันในรายการต่างๆ ตามแผนของ โค้ชฌักค์ คริส ที่วางเอาไว้ให้ จะพยายามทำผลงานให้ดีอีกครั้ง โดยเฉพาะเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้าย ยูเอส โอเพ่น จะทำให้ดีที่สุดหลังจากได้ไวลด์การ์ด และในระดับเยาวชนก็จะพยายามรักษาตำแหน่งแชมป์หญิงคู่ให้ได้อีกสมัย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook