มติปชป.เคาะส่งธานี เทือกสุบรรณชิงเก้าอี้ซ่อมส.ส.สุราษฎร์

มติปชป.เคาะส่งธานี เทือกสุบรรณชิงเก้าอี้ซ่อมส.ส.สุราษฎร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 30 ก.ค. กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์นัดประชุมเพื่อลงมติเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 แทนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีที่ลาออก หลังกกต.มีมติให้พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากถือหุ้นบริษัทที่มีสัมปทานกับหน่วยงานของรัฐ โดยกรรมการบริหารพรรคเข้าประชุมอย่างพร้อมเพรียง ขาดเพียงนายไกรศักดิ์ ชุณหะวัณ รองหัวหน้าพรรคภาคอีสาน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค และนายวิรัช ร่มเย็น กรรมการบริหารพรรคเท่านั้น ใช้เวลาหารือประมาณ 1 ชั่วโมง

จากนั้นนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง ในฐานะกรรมการบริหารพรรค แถลงว่า ที่ประชุมได้มีมติเลือกนายธานี เทือกสุบรรณ อดีตนายกอบจ.สุราษฎร์ธานี น้องชายนายสุเทพ ให้เป็นผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ตามที่สาขาพรรคเลือกมาด้วยนคะแนน 143 จาก 177 เสียง โดยมั่นใจว่าจะสามารถชนะการเลือกตั้งได้

นายสาธิต ยังเปิดเผยว่า นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมเดินทางลงพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ในวันที่ 7 สิงหาคมนี้ เพื่อดูปัญหามลพิษและการพัฒนาอุตสาหกรรม จากนั้นนายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง จะลงพื้นที่ตามไป ในวันที่ 14-15 สิงหาคม โดยนายกรณ์เสนอให้มีการจัดประชุมครม.สัญจรที่นั่นด้วย แต่นายกรัฐมนตรียังไม่รับปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook