พท.ปูดมีนักการเมืองขนแท็กซี่ค้านถวายฎีกาช่วยทักษิณ

พท.ปูดมีนักการเมืองขนแท็กซี่ค้านถวายฎีกาช่วยทักษิณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่รัฐสภา นายวิชาญ มีนชัยนันทน์ ส.ส.กทม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงเหตุการณ์กลุ่มคนขับแท็กซี่รวมตัวกันคัดค้านการล่ารายชื่อถวายฏีกาของกลุ่มคนเสื้อแดงที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า จากการสอบถามไปยังกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ที่มารวมตัว มีการระบุว่า ได้รับคำสั่งให้มารวมกลุ่มกันที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าผ่านมายังกรมขนส่งทางบก โดยยังไม่มีใครทราบสาเหตุ แต่เมื่อมาถึงที่หมายได้มีการเดินแจกป้ายสติ๊กเกอร์ระบุข้อความในทำนองคัดค้านการล่ารายชื่อถวายฎีกา ซึ่งตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะมีการสั่งการให้กระทำ ไม่ได้เป็นกระทำโดยความสมัครใจ ซึ่งจะทำให้เกิดการยุยงส่งเสริมให้เกิดรู้สึกร้าวฉานกับกลุ่มคนที่ล่ารายชื่อและกลุ่มคนที่คัดค้านการกระทำทั้งกล่าว ส่วนจะมีพรรคการเมืองใดเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้น ตนคิดว่าน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพราะมีเสียงจากกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ว่าไม่อยากทำสิ่งเหล่านี้

เมื่อถามว่า ตามขั้นตอนการเข้าชื่อเพื่อยื่นถวายฎีกาไม่น่าจะกระทำได้ นายวิชาญ กล่าวว่าเรื่องนี้สิทธิ์เป็นของประชาชน ส่วนการถวายไปแล้วนั้นเป็นเรื่องของกระบวนการ และไม่ใช่เป็นเรื่องที่จะกระทำไม่ได้ แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงความรู้สึกของประชาชนที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการรัฐประ ซึ่งมีผลถึงการบริหารในภาพรวมของประเทศ อีกทั้งการถวายฎีกานั้นเป็นสิ่งที่ประชาชนสามารถกระทำได้อยู่แล้ว ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าการกระทำนี้ผิดหรือไม่ เป็นเรื่องของพระราชอำนาจการวินิจฉัย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่นายวิชาญให้สัมภาษณ์ได้มีการโชว์แผ่นสติ๊กเกอร์พื้นสีขาว ตัวอักษรสีน้ำเงิน โดยระบุข้อความว่า "อย่ากดดันพระเจ้าอยู่หัว และ "หยุดรบกวนเบื้องพระยุคลบาท ซึ่งนายวิชาญอ้างว่า ได้รับจากกลุ่มแท็กซี่ที่มารวมชุมนุมบริเวณ หน้าลานพระบรมรูปทรงม้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook