วันที่ 31 กรกฎาคม 2552

วันที่ 31 กรกฎาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
** เก็บตกเรื่องที่ สื่อเมืองผู้ดี ตีแผ่ปัญหาภายใน สนามบินสุวรรณภูมิ จนทำให้ ก้นของ นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้ต้องสั่งการด่วนให้ การท่าอากาศยานไทย เร่งเคลียร์ปัญหาโดยเฉพาะนัก ท่องเที่ยวถูกตบทรัพย์และกระเป๋านักท่องเที่ยวถูกงัดถูกรื้อถูกขโมยเพราะขนาดคนดังอย่าง รองนายกฯ กอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ยังไม่เว้นถูกมือดีงัดกระเป๋ากับเขาด้วย ทำเอา รมว.คมนาคม เจ้าสังกัดอย่าง โสภณ ซารัมย์ แม้จะขอยกมือชี้แจงในครม.ว่าสนามบินสุวรรณภูมิได้รับการจัดลำดับจากสหรัฐว่ามีมาตรฐานสูง แต่ก็ต้องพ่าย สุดท้ายก้มหน้ารับคำสั่งเพราะถูก รมต.หลายคนแจงสารพัดปัญหา

** เมื่อพูดถึงการทำงานของ แบงก์ชาติ และ รัฐบาล ที่แม้ว่าจะมีเป้าหมายที่รักษาการเติบโตของเศรษฐกิจเหมือนกันแต่ปรากฏว่าเอาเข้าจริงกลับเดินหน้าร่วมกันไม่ได้ซะงั้น

** วันก่อนบรรดาผู้นำสมาชิกตระกูลแซ่อาเซียน บวก 4 (จีน ฮ่องกง ไต้หวัน มาเก๊า) เกือบ 700 ชีวิต มาจัดประชุมในไทย ซึ่งงานนี้ นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ มากล่าวต้อนรับด้วยตัวเองทำเอาผู้นำ ตระกูลแซ่ ตื่นเต้นดีใจบางคนขนาดไม่ได้เข้าใกล้ตัวขอแค่ถ่ายรูปตัวเองกับนายกฯมาร์คในทีวีวงจรปิดก็ยังดี

** ที่แน่ ๆ งานนี้มี หน่วยพยาบาล ครบชุดจาก โรงพยาบาลกรุงเทพ ที่เตรียมไว้สำหรับบรรดาท่านผู้นำสมาชิกซึ่งส่วนใหญ่อายุอานามก็เลยวัยสดใสซาบซ่าไปแล้ว หลังจากขึ้นสแตนด์สูงลิ่วเพื่อถ่ายรูปหมู่พ่วงด้วย ผ้าปิดปาก ไว้พร้อมสำหรับคนเป็นหวัดอีกต่างหาก

** ด้าน จรี วุฒิสันติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย ถึงกับถอดใจเมื่อสินเชื่อรายใหญ่ของแบงก์ทั้งปีนี้ลดลงแรงลูกค้ามีเงินก็เร่งนำมาชำระ วงเงินสินเชื่อเหลือก็บอกคืนด้วยคำเดียวสั้น ๆ ว่า ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย !

** ไม่รู้ว่าออกตัวช้าไปหรือเปล่า เพราะหลังจากที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ถูกเชือดกรณีถือหุ้นในบริษัทต้องห้าม สุพรรณ เศษธะพานิช ผู้อำนวยการฝ่ายการลงทุน บลจ.ยูไนเต็ด เพิ่งออกมาแนะทางรอดว่า ทางออกของนักการเมืองที่ดีสุดคือ ไปลงทุนในกองทุนรวมส่วนบุคคล (ไพรเวด ฟันด์) ซะ แถมยังนึกเสียดายว่าน่าจะมาปรึกษาตนเองก่อน แล้วตกลงวิธีนี้เป็น ทางรอด หรือ ทางเลี่ยง กันแน่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook