สุริยะใสเผยสนธิไม่เข้าฟังมาร์คแถลง-ไม่หวั่นพัชรวาทฟ้อง ทัพสื่อไทย-เทศแห่ทำข่าว นายกฯยังเฉย ทัพสื่อไ

สุริยะใสเผยสนธิไม่เข้าฟังมาร์คแถลง-ไม่หวั่นพัชรวาทฟ้อง ทัพสื่อไทย-เทศแห่ทำข่าว นายกฯยังเฉย ทัพสื่อไ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สุริยะใสเชื่อสนธิไม่ร่วมมเข้าฟังนายกฯ แถลงคดีลอบสังหาร แต่อาจเปิดรอฟังที่บ้านพัก ก่อนแถลงจุดยืนพันธมิตรฯอีกครั้ง ไม่หวั่นพัชรวาทฟ้องเอเอสทีวี มาร์คยังไร้วี่แววเปิดแถลงข่าว ขณะที่สื่อมวลชนไทย-ต่างชาติ แห่รอทำข่าวแน่นทำเนียบฯ สุริยะใสลั่นสนธิไม่เข้าฟังมาร์คแถลง

นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวในรายการร่วมด้วยช่วยกันวันที่ 31 กรกฎาคมว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.)คงไม่เข้าไปร่วมรับฟังการแถลงถึงความชัดเจนในคดีลอบสังหารตนเอง ที่ทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 31 กรกฎาคม คงรอรับฟังการแถลงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ผ่านทางสื่อมวลชนแขนงต่าง ๆ ที่บ้านพัก ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวแสดงถึงจุดยืนจา. อีกครั้ง จะมีท่าทีอย่างไร ต่อการแถลงของนายกรัฐมนตรี หรือไม่นั้นคงยังตอบไม่ได้ เพราะต้องรอฟังคำชี้แจงของนายกรัฐมนตรีก่อน

ส่วนการที่ทาง พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ฟ้องหมิ่นประมาทเอเอสทีวีนั้น นายสุริยะใส กล่าวว่า พธม. ไม่มีปัญหา เพราะถือเป็นสิทธิอันชอบธรรมของ พล.ต.อ.พัชรวาท ที่สามารถกระทำได้ เพราะในท้ายที่สุดข้อเท็จจริงต่าง ๆ คงจะต้องไปพิสูจน์กันในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 31 ก.ค. ว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้ามาทำงานยังทำเนียบรัฐบาลตั้งแต่เช้า เนื่องจากต้องบันทึกเทปปราศรัยเนื่องในโอกาสครบรอบการก่อตั้งอาเซียนครบ 42 ปี ในเวลา 08.00 น. เอกอัคราชทูตประจำฟินแลนด์เข้าคารวออำลาตำแหน่ง ในเวลา 08.30 น. จากนั้นคณะเยาวชนไทยทำดี ประมาณ 30 คน เข้ารับโอวาท

ทั้งนี้ นายกฯยังไม่มีท่าทีแถลงข่าวเรื่องการลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยผู้สื่อข่าวคาดว่า ซึ่งอาจเป็นเพียงแค่การให้สัมภาษณ์เพียงอย่างเดียว และเป็นไปได้ที่ช่วงบ่ายนายกฯ จะเดินทางไปจ.นครปฐม เพื่อปฏิบัติภารกิจเรื่องของสาธารณสุข ท่ามกลางสื่อมวลชนไทยและต่างประเทศ มารอรับฟังการแถลงข่าวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook