ยังไม่มีลงชื่อถอนฎีกาที่พะเยา แดงโต้เป็นแค่เกมการเมือง

ยังไม่มีลงชื่อถอนฎีกาที่พะเยา แดงโต้เป็นแค่เกมการเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวจากจ.พะเยารายงานว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม บรรยากาศการถอดถอนฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ของประชาชน ตามที่กระทรวงมหาดไทยได้มีคำสั่งให้จังหวัดทุกแห่งดำเนินการตั้งโต๊ะทั้งในจังหวัดและอำเภอต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนร่วมลงชื่อถอดถอนฎีกาของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)นั้น ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ ทั้งสิ้น โดยที่ศาลากลางจังหวัดพะเยาและที่ว่าการอำเภอทั้ง 9 แห่ง ยังไม่มีการตั้งโต๊ะหรือตั้งจุดเปิดให้ประชาชนลงชื่อถอดถอนฎีกาแม้แต่แห่งเดียว

รายงานข่าวจากสำนักงานจังหวัดพะเยาแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ในสำนักงานทราบข้อมูลจากสื่อในเบื้องต้นว่าได้มีการเปิดจุดให้ประชาชนลงชื่อถอดถอนฎีกา แต่ทางสำนักงานจังหวัดยังไม่เห็นหรือได้รับหนังสือสั่งการจากส่วนกลางแต่อย่างใด ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ภาครัฐที่ทำงานในศาลากลางจังหวัดพะเยา แจ้งเพิ่มเติมว่า เมื่อวานที่ผ่านมาได้มีประชาชนจาก จ.ลำปาง เดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.พะเยา และมาถามถึงจุดลงชื่อถอดถอนฎีกา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ผู้ที่สอบถามจึงเดินทางกลับไป

นายอนุรักษ์ โปร่งสุยา เลขานุการชมรมพะเยาอาร์มี อ.ปง จ.พะเยา กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเกมของนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย มากกว่าเป็นการกระทำเพื่อบ้านเมืองจริง ๆ เพราะตนมั่นใจว่าประชาชนที่ร่วมลงชื่อถวายฎีกาทำด้วยความบริสุทธิ์ใจและตั้งใจจริงทั้งหมด และตนเชื่อว่าประชาชนในพื้นที่ จ.พะเยา ส่วนใหญ่ไม่มีใครลงชื่อถอดถอนฎีกาอย่างแน่นอน ขณะที่รายชื่อผู้ร่วมถวายฎีกาได้ถูกส่งเข้าไปส่วนกลางหมดแล้วพร้อมด้วยตัวแทนกลุ่มคนเสื้อแดงพะเยาอีกกว่า 100 ชีวิต ดังนั้นเรื่องนี้ต้องเดินหน้าต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook