เทพไทโต้จาตุรนต์ ยันวิกฤตศก.ไม่เกี่ยวที่มารบ.

เทพไทโต้จาตุรนต์ ยันวิกฤตศก.ไม่เกี่ยวที่มารบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าววันนี้ (31 ก.ค.) กรณีนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรักษาการณ์หัวหน้าพรรคไทยรักไทย ระบุถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ปชป.ว่าเศรษฐกิจไทยต้องเผชิญวิกฤตรุนแรงเนื่องจากมีรัฐบาลที่มาจากความไม่ชอบธรรม ว่า ปัญหาเศรษฐกิจไทยได้รับผลกระทบมาจากวิกฤตเศรษฐกิจโลกตั้งแต่ยุครัฐบาล นายสมัคร สุนทรเวช และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อนายอภิสิทธิ์มาเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ต้องมารับภาระแก้วิกฤตินี้ต่อ ไม่เกี่ยวกับที่มาของรัฐบาลว่าชอบธรรมหรือไม่

นายเทพไท กล่าวอีกว่า หากจะกล่าวหาว่ารัฐบาลชุดนี้มีที่มาไม่ชม แล้วทำไมรัฐบาลสมัครและรัฐบาลสมชายก็เป็นรัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญปี 2550 ผ่านการโหวตเลือกตั้งจากสภาที่มี ส.ส.ชุดนี้เช่นเดียวกันมีความชอบธรรมหรือ เหตุใดไม่พูดถึง 2 รัฐบาลก่อนนี้

นอกจากนี้นายเทพไท ยังกล่าวถึงประเด็นการท่องเที่ยวและการลงทุนที่ลดลงว่า ได้รับผลกระทบจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่2009 ระบาดไปทุกภูมิภาคของโลกจึงทำนักท่องเที่ยวลดลงไปด้วย ส่วนที่กล่าวหาว่ารัฐบาลกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) เศรษฐกิจท่าดีทีเหลว กระตุ้นกี่ครั้งก็ไม่คืบหน้า ก็ไม่เป็นความจริงเป็นการบิดเบือนข้อมูลเพราะรัฐบาลเพิ่งมีนโยบายกระตุ้น เศรษฐกิจไป 2 ครั้งและเม็ดเงินยังไม่ได้กระจางสู่ระบบ เพราะยังมีกระบวนการอีกหลายขั้นตอนจึงไม่เห็นผลชนิดทันตาเห็นได้ รัฐบาลนี้ไม่เป็นประเภทท่าดีทีเหลวตามที่วิจารณ์เพราะบริหารงานเปิดเผยตรงไป ตรงมา ไม่มีผลประโยชน์ซ่อนเร้น แอบแฝง การกล่าวหานายกรัฐมนตรีโดยระบุว่าเศรษฐกิจจะฟื้นในไตรมาสที่ 4 เป็นเพียงการพูดให้กำลังใจก็ไม่เป็นความจริงนายกฯระบุเช่นนั้นเพราะในฐานะผู้ที่ปฏิบัติ ย่อมเห็นช่องทางและสัญญาณที่ดีและการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย โดยเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจไทยจะดีกว่าชาติอื่นในเอเชียด้วยกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook