ฆ่าหญิงท้องแก่ชิงลูกในท้อง

ฆ่าหญิงท้องแก่ชิงลูกในท้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฆ่าหญิงท้องแก่ชิงลูกในท้อง

ตำรวจสหรัฐจับกุมผู้ต้องสงสัยที่อาจก่อคดีฆาตกรรมหญิงท้องแก่เพื่อเอาลูกในท้อง โดยตำรวจจับกุม นางจูลี คอเรย์ อายุ 35 ปี พร้อมชายผู้ต้องสงสัยอีกคนหนึ่งได้ที่ศูนย์พักพิงคนจรจัด ในเมืองพลีมัธ รัฐนิวแฮมป์เชียร์ พร้อมด้วยทารกที่อ้างว่า เป็นลูกของตัวเอง เจ้าหน้าที่คาดว่า ผู้ต้องสงสัยทั้งสองเอาทารกมาจากหญิงตั้งครรภ์ที่ถูกฆาตกรรม ในเมืองเวอร์เซสเตอร์ ของรัฐแมสซาชูเชตต์ ซึ่งพบว่า ลูกในท้องของเหยื่อหายไป ตำรวจเชื่อว่า นางคอเรย์ ได้หลบหนีมายังรัฐนิวแฮมป์เชอร์ เพื่อหวังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ส่วนทารกเพศหญิงที่ถูกผ่าออกมาจากท้องเหยื่อก็ยังมีชีวิต

อาร์โรโยพบผู้นำสหรัฐ

ประธานาธิบดีกลอเรีย อาร์โรโย ของฟิลิปปินส์ เข้าพบประธานาธิบดีบารัค โอบามา แห่งสหรัฐ ที่ทำเนียบขาว เพื่อหารือกันในประเด็นต่าง ๆ และในโอกาสนี้ได้กล่าวขอบคุณที่สหรัฐให้การช่วยเหลือแก่ฟิลิปปินส์ในด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเศรษฐกิจ หรือการทหาร ขณะที่ผู้นำสหรัฐได้กล่าวชื่นชมผู้นำฟิลิปปินส์ ที่สามารถแก้ปัญหาความไม่สงบบนเกาะมินดาเนาได้ และมีบทบาทในการร่วมเรียกร้องแก้ปัญหานิวเคลียร์เกาหลีเหนือ

ยืนยันเจรจานุกโสมแดง

ทางการสหรัฐแสดงท่าทียืนยันในความพยายามหาทางรื้อฟื้นการเจรจา 6 ฝ่ายกับเกาหลีเหนือ ภายหลังจากที่เลขาธิการสหประชาชาติเรียกร้องให้สหรัฐเปิดการเจรจาโดยตรงกับเกาหลีเหนือ ก่อนหน้านี้เกาหลีเหนือแถลงว่า เปิดกว้างในการเจรจาเรื่องโครงการนิวเคลียร์ แต่ยืนกรานว่า จะไม่กลับเข้าสู่การเจรจาแบบ 6 ฝ่าย นายเอียน เคลลี โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐ แถลงยืนยันว่า สหรัฐเข้าร่วมการเจรจาแบบพหุภาคีเรื่องนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ ในรูปแบบของการเจรจา 6 ฝ่ายอยู่แล้ว และสหรัฐอาจเปิดการเจรจาสองฝ่ายกับเกาหลีเหนือ ในกรณีเพื่อปล่อยตัวผู้สื่อข่าวชาวอเมริกัน 2 คน ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ในค่ายแรงงานที่เกาหลีเหนือ

พลัดพราก9ปี

วัยรุ่นสาวชาวออสเตรเลียได้พบกับสุนัขเลี้ยงของเธออีกครั้ง หลังจากเจ้ามัฟฟีหายไปเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะมีคนพบมันในสภาพที่สกปรกมอมแมมในพื้นที่ที่ห่างไกลออกไปถึง 2,000 กม. ทั้งนี้ ชโล รัชบี สาววัย 17 ปี คาดหวังที่จะพบเจ้ามัฟฟีอีกครั้ง ภายหลังมันหายไปจากบ้านโกลด์ โคสต์ ในรัฐควีนสแลนด์ เมื่อปี 2543 ข่าวแจ้งว่า มีคนพบมัฟฟีนอนอยู่บนกระดาษแข็งในแถบชานเมืองเมลเบิร์น และรู้ข้อมูลสุนัขจากไมโครชิฟที่ฝังเอาไว้

เอนเดฟเวอร์คืนสู่โลก

กระสวยอวกาศเอนเดฟเวอร์เตรียมลงแตะพื้นโลกในวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่นที่ศูนย์อวกาศเคนเนดี รัฐฟลอริดาของสหรัฐ หลังจากขึ้นไปปฏิบัติภารกิจในอวกาศนานหลายวัน ที่สถานีอวกาศนานาชาติ โดยยานเอนเดฟเวอร์จะพยายามลงจอดครั้งแรกในเวลา 10.48 น. หรือตรงกับ 21.48 น. ตามเวลาในไทย แต่ถ้ายานไม่สามารถลงจอดได้ในเวลาดังกล่าว จะมีความพยายามครั้งที่ 2 ในเวลา 12.22 น. หรือตรงกับ 23.22 น. ตามเวลาในไทย แต่ไม่สำเร็จจะเลื่อนลงจอดวันเสาร์ (1ส.ค.) ที่ฟลอริดา หรือแคลิฟอร์เนีย

คุกตลอดชีวิต

หนุ่มใหญ่เชื้อสายจีนที่ฆาตกรรมภรรยาตัวเองในนิวซีแลนด์ ก่อนทิ้งลูกสาววัย 3 ขวบ ที่สถานีรถไฟในออสเตรเลีย ถูกศาลพิพากษาจำคุกตลอดชีวิต นายไน หยิง ซือ ผู้อพยพวัย 56 ปี ได้ถูกผู้พิพากษา ฮิวจ์ วิลเลียม แห่งศาลสูงเมืองโอคแลนด์ ของนิวซีแลนด์ สั่งจำคุกตลอดชีวิต หลังก่อเหตุดังกล่าว แล้วหนีไปยังสหรัฐ แต่ไปไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่สหรัฐจับตัวได้ที่ชานเมืองแอตแลนต้า ภายหลังมีการตั้งเงินรางวัลนำจับ 10,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ไฟเขียวเซลายากลับบ้าน

ผู้นำเฉพาะกาลของฮอนดูรัสได้ลดท่าทีแข็งกร้าวในการต่อต้านการคืนอำนาจประธานาธิบดีให้แก่ นายมานูเอล เซลายา ภายหลังการรัฐประหารเมื่อ 28 มิ.ย.แล้ว โดย นายโรเบอร์โต มิเชเลตติ ประธานาธิบดีเฉพาะกาลของฮอนดูรัส กล่าวว่า ประตูของการคืนตำแหน่งให้แก่ นายเซลายา ยังเปิดกว้าง ด้าน ประธานาธิบดีคอสตาริกา เรียกร้องให้มีการเจรจาทางการทูตกันใหม่ เพื่อคลี่คลายวิกฤตการเมืองในฮอนดูรัส

หาหลักฐานเพิ่ม

หมายค้นเปิดผนึกหนา 13 หน้า ระบุว่า พนักงานสอบสวนซึ่งเข้าตรวจค้นบ้านพักและสำนักงานของ หมอคอนราด เมอร์เรย์ แพทย์ประจำตัว ไมเคิล แจ็คสัน ในเมืองลาสเวกัส เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อค้นหาหลักฐานการฆาตกรรม โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนกลางและตำรวจสหรัฐ พยายามค้นหาหลักฐานที่บ่งชี้ถึงการไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณวิชาชีพ การสั่งจ่ายยา หรือรักษาผู้ติดยาเสพติด สั่งจ่ายยาเกินขนาด ตลอดจนหลักฐานการสั่งจ่ายยาโปรโพโฟล นอกจากนี้ ยังเผยถึงแนวทางการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ซึ่งอ้างข้อหาฆาตกรรม และให้มีการเข้าตรวจค้นเพื่อหาหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับรายการยาที่สั่งซื้อ บัญชีการจ่ายยา ประวัติการใช้ยา การจัดส่ง การรับ การสั่งซื้อ และการเก็บยาโปรโพโฟล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook