เสื้อแดงคึกปักหลักชุมนุมสนามหลวง

เสื้อแดงคึกปักหลักชุมนุมสนามหลวง

เสื้อแดงคึกปักหลักชุมนุมสนามหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามหลวงแน่นตำรวจจัดกำลังกระจายรอบพื้นที่ดูแลทั้งคืน ขณะที่เสื้อแดงอุดร ขอนแก่น อุบล ทยอยเดินทางกลับ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงมีประชาชนมาชุมนุมจำนวนมาก ช่วงค่ำหลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตรโฟนอินเข้ามาแล้ว ผู้ชุมนุมต่างทยอยเดินทางกลับ บางส่วนยังปักหลักชุมนุม และยังมีอีกบางส่วนที่เดินทางเข้ามาสมทบ บริเวณหน้าเวทีกึ่งกลางสนามหลวงประชาชนยังนั่งร่วมชุมนุมเต็มพื้นที่ ส่วนอีกครึ่งสนามใช้เป็นที่จอดรถ ขณะที่ถนนรอบสนามหลวงพื้นที่ที่เป็น 4 เลนเต็มไปด้วยรถยนต์ส่วนตัวที่นำมาจอดอยู่เต็มพื้นที่ เหลือให้รถยนต์สัญจรสวนไปมาข้างละ 1 เลนเท่านั้น ทั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นทะเบียนรถในกรุงเทพฯและปริมณฑล ส่วนพื้นที่รอบข้างเป็นทะเบียนที่มาจากภาคเหนือและอีสาน นอกจากนี้ยังมีการนำเสื้อแดง และสัญลักษณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดงมาจำหน่ายเต็มฟุตบาทรอบสนามหลวง

ส่วนเนื้อหาการปราศรัยส่วนใหญ่ บรรดาแกนนำต่างสลับขึ้นปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลอภิสิทธิ์ตลอดเวลา ขณะที่บรรยากาศการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้น ได้มีการแบ่งกำลังเป็นหมู่ๆ ละ 10 นายพร้อมโล่ประจำกาย กระจายอยู่รอบพื้นที่การชุมนุม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งระบุว่าจะมีการเปลี่ยนกำลังกันทุก 3 ชม. โดยจะมีการเปลี่ยนกำลังตลอดทั้งคืน

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ที่น่าจับตาโดยเฉพาะพื้นที่ จ.อุดรธานี ขอนแก่น อุบลราชธานี ได้มีการเรียกผู้ชุมนุมบางส่วนขึ้นรถบัสเพื่อเดินทางกลับ สำหรับการชุมนุมในค่ำคืนนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุการณ์วุ่นวายใดๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook