โฆษกมาร์คซัดแม้ว-เสื้อแดงฉวยโอกาสล่าชื่อเพิ่มขัดแย้ง

โฆษกมาร์คซัดแม้ว-เสื้อแดงฉวยโอกาสล่าชื่อเพิ่มขัดแย้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.45 น. วันที่ 1 ส.ค.นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่มีการวีดีโอลิงก์ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ช่วงหนึ่งของการวีดีโอลิงก์พ.ต.ท.ทักษิณได้ระบุว่ากลับประเทศไม่ได้ เพราะเขาไม่ให้กลับ อยากถามว่าคำว่าเขาที่พูดถึงนั้นหมายถึงใคร อยากให้พูดให้ชัดเจน เพราะที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณต่างหากที่หนีคดีและป้ายสีให้คนอื่น

ส่วนที่มีการประกาศว่าสามารถรวบรวมรายชื่อได้ 4 ล้านคนและเตรียมยื่นถวายฎีกาเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 2 สิงหาคมนั้น นายเทพไท กล่าวว่า อยากถามเรื่องที่มาของรายชื่อว่าได้มาอย่างไร โดยเฉพาะที่แกนนำเสื้อแดงระบุว่ามีคนในเบื้องพระยุคลบาทเข้าร่วมลงชื่อด้วยนั้น อยากให้เปิดเผยให้ชัดเจนว่ามีใครบ้าง ไม่อยากให้ฉวยโอกาสอ้างชื่อคนนั้นคนนี้เพื่อสร้างสถานการณ์ และสร้างความเสียหายให้คนอื่น

การเคลื่อนไหวของพ.ต.ท.ทักษิณที่ต้องการให้การล่ารายชื่อสำเร็จเพื่อนำมาต่อรองกับสถาบัน เพื่อให้ตัวเองหลุดพ้นจากข้อกล่าวหาทั้งหมดนั้น ผมอยากถามว่าใครได้ประโยชน์บ้างนอกจากตัวของพ.ต.ท.ทักษิณและแกนนำเสื้อแดง ซึ่งที่บอกว่าจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์จนทำให้ประชาชนน้ำตาไหลนั้น วันนี้ชัดเจนว่าไม่มีประชาชนคนใดน้ำตาไหลกับบิ๊กเซอร์ไพรส์ของพ.ต.ท.ทักษิณ จะมีก็แต่แกนนำเสื้อแดงที่น้ำลายไหล จากกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณจะเปิดช่องทีวี 100 ช่องถือว่ามีเหยื่อมาให้ฮุบอีกแล้ว นายเทพไทกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook