เฟอร์กี้ลั่นผีต้องยิงประตูรวมเกิน100ลูก

เฟอร์กี้ลั่นผีต้องยิงประตูรวมเกิน100ลูก

เฟอร์กี้ลั่นผีต้องยิงประตูรวมเกิน100ลูก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 "เฟอร์กี้" เซอร์อเลกซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ประกาศลั่นขอยิงประตูรวมจากเกมการแข่งขันทุกรายการที่ต้องลงสนามในช่วงฤดู กาลใหม่ให้ได้ทั้งหมดเกิน 100 ลูก แถมยังกระตุ้นให้ลูกทีมทุกคนต้องช่วยกันล่าตาข่ายอีกด้วย เพื่อหวังบรรลุเป้าหมายที่วางเอาไว้ พร้อมกับแซงหน้าสถิติเก่าที่ยิงประตูรวมในช่วงซีซั่นก่อนได้ทั้งหมด 99 ลูก แม้อาจเป็นเรื่องที่ยากลำบากพอสมควรก็ตาม

เนื่องจาก "ปีศาจแดง" สูญเสียดาวยิงประจำทีมอย่าง คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกจอมสับทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งดาวยิงสูงสุดของสโมสรเมื่อซีซั่นก่อนที่ซัลโวตาข่าย จากเกมการแข่งขันทุกรายการได้ทั้งหมด 26 ประตู ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด แต่ทว่า "เฟอร์กี้" กลับมีความเชื่อมั่นว่าลูกทีมของเขาจะช่วยกันสานต่อภารกิจตามที่ตั้งเป้า หมายเอาไว้ได้อย่างแน่นอน แถมยังฝากความหวังในการถล่มประตูเอาไว้กับ 2 หัวหอกดีกรีทีมชาติอังกฤษอย่าง เวย์น รูนีย์ และไมเคิล โอเว่น อีกด้วย  

"ถ้าเราต้องการคว้าแชมป์ลีกให้ได้อีกครั้งหนึ่ง หรือต้องการทำผลงานในเกมสโมสรยุโรปให้ดีที่สุด เราจำเป็นต้องให้ผู้เล่นของเราทุกคนมีการพัฒนาที่ก้าวหน้าขึ้นไปอีกขั้น หนึ่ง คุณต้องได้เห็นพวกเรายิงประตูในเกมการแข่งขันทุกรายการเกิน 100 ลูก เพราะเป็นเป้าหมายหลักของเรานั่นเอง ผมมั่นใจว่า รูนีย์ ยิงประตูให้เราได้เกิน 18 ลูก ส่วน โอเว่น น่าจะยิงประตูได้อย่างน้อยสัก 15 ลูก" เฟอร์กูสัน กล่าว

 พร้อมกันนี้ เดลี สตาร์ สื่อชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ เปิดเผยว่า "ปีศาจแดง" กำลังให้ความสนใจในฝีเท้าของ เซอร์คาน ยิลดิริม กองหน้าดาวรุ่งชาวตุรกีของบูร์ซาสปอร์ เป็นอย่างมาก แถมยังพร้อมควักกระเป๋าจ่ายเงิน 3.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 175 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวหัวหอกวัย 19 ปีรายนี้เข้ามาเสริมทัพในแดนหน้าอีกหนึ่งราย แม้ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งคว้าตัว มาเม บิรัม ดิยุฟ กองหน้าดาวรุ่งชาวเซเนกัลมาจากโมลด์ก็ตาม ก่อนที่จะตัดสินใจปล่อยตัวหัวหอกวัย 21 ปีรายนี้ให้ย้ายกลับไปค้าแข้งกับทีมต้นสังกัดเก่าตามเดิมด้วยสัญญาค้าแข้ง แบบยืมตัวเป็นเวลา 1 ปี  

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook