วอลเลย์สาวไทยช็อควงการเฉือนญี่ปุ่น 3-2 ทำสถิติชนะ2นัดรวด ลุ้นแชมป์กลุ่มศึกเวิร์ดล์ กรังด์ปรีซ์

วอลเลย์สาวไทยช็อควงการเฉือนญี่ปุ่น 3-2 ทำสถิติชนะ2นัดรวด ลุ้นแชมป์กลุ่มศึกเวิร์ดล์ กรังด์ปรีซ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยยังคงโชว์ฟอร์มสุดยอดต่อไปพลิกโค่นญี่ปุ่น 3-2 เซ็ต ในศึกเวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ 2009 รอบคัดเลือก กลุ่ม บี ที่โปแลนด์ วันที่ 1 สิงหาคม เป็นการลงสนามนัดที่สองของทั้งสองทีม นัดแรกไทย ชนะ โปแลนด์ 3-2 เซ็ต ญี่ปุ่น แพ้ เนเธอร์แลนด์ 0-3 เซ็ต

ญี่ปุ่นออกสตาร์ทได้ดีกว่าได้เซ็ตแรกไปก่อนด้วยสกอร์ 25-19 ไทยพลิกสถานการณ์เป็นรองเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมชนะสองเซ็ตต่อมา 25-20,25-18 นำเป็น 2-1 เซ็ต แต่ญี่ปุ่นไม่ยอมแพ้เอาชนะไทยได้ในเซ็ตที่สี่ 25-20 ตีเสมอเป็น 2-2 เซ็ต ต้องไปตัดสินชัยชนะกันในเซ็ตที่ห้า โดยทีมไทยเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมชนะไป 15-11 ใช้เวลาทำการแข่งขันรวม 1 ชั่วโมง 59 นาที

ชัยชนะดังกล่าวเป็นนัดชนะนัดที่สองติดต่อกันของทีมไทยและเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การเข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ไทยชนะสองนัดติดต่อกันและทำให้การันตีตำแหน่งรองชนะเลิศของกลุ่มแน่นอนแล้วและถือเป็นครั้งแรกของทีมไทยไม่ว่าจะได้แชมป์กลุ่มหรือรองแชมป์กลุ่ม ในประวัติศาตร์การเข้าร่วมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิร์ลด์ กรังด์ปรีซ์ของไทย นัดสุดท้ายในวันที่ 2 สิงหาคม จะพบกับเนเธอร์แลนด์ ที่เอาชนะโปแลนด์ 3-0 เซ็ตในวันเดียวกัน

สำหรับญี่ปุ่นเป็นทีมอันดับ 6 ของโลก ขณะที่ทีมไทยเป็นทีมอันดับ 19 ของโลก

ภายหลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน เกียรติพงษ์ รัชตเกียงไกร หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชทีมไทย กล่าวว่า ญี่ปุ่นทำให้ทีมไทยได้เรียนรู้อย่างมากในเกมป้องกัน โดยเฉพาะผู้เล่นหน้าใหม่ที่ได้ประสบการณ์ทั้งการเล่นป้องกัน การรับและการรุกเร็ว ไม่ใช่การแข่งขันที่ง่ายเลยกับทีมชั้นดีอย่างญี่ปุ่น พวกเรามีโชคด้วยที่ทำให้ชนะ นัดสุดท้ายกับเนเธอร์แลนด์นั้นจะทำให้ดีที่สุดและทำให้ผู้เล่นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุดด้วยเช่นกัน เนเธอร์แลนด์เป็นทีมที่แข็งแกร่งมากและสูงมาก

วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ดีใจมากกับชัยชนะ เป็นเกมที่สูสีและมาราธอนเป็นอย่างมาก ต้องขอขอบคุณชาวโปแลนด์และชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจ เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก

เอริกะ อรากิ กัปตันทีมญี่ปุ่น กล่าวว่า ผิดหวงมากกับความปราชัยหวังว่าจะพัฒนาการเล่นได้ดีขึ้นในการเจอกับโปแลนด์ วันที่ 2 สิงหาคมและคว้าชัยชนะมาครองให้ได้

มาซาโยชิ มานาเบ้ หัวหน้าสตาฟฟ์โค้ชญี่ปุ่น กล่าวว่า ไทยเล่นได้ยอดเยี่ยมมากโดยเฉพาะเกมป้องกันรวมทั้งญี่ปุ่นเล่นผิดพลาดโดยไม่ด้ถูกกดดันมากโดยเฉพาะในเกมรุกถือเป็นเหตุผลหลักของความปราชัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook