พิษไข้หวัด2009 นาฬิกาหรูขายตก

พิษไข้หวัด2009 นาฬิกาหรูขายตก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชัยยศ เอี่ยมอมรพันธ์ ประธานบริหาร บริษัท แฟรงค์จิวเวลรี่ ครีเอชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในครึ่งปีแรกยอดขายของบริษัทหดตัวลดลงไป 20% เนื่องจากได้รับผลกระทบที่หนักจากปัญหาไข้หวัด 2009 ทำให้กลุ่มลูกค้านักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาในประเทศลดน้อยลงไปมาก ส่วนลูกค้าในประเทศก็ชะลอเข้ามาเดินใช้จ่ายในศูนย์การค้าลงเช่นกัน รวมทั้งกลุ่มลูกค้าระดับกลาง ที่ส่วนใหญ่ซื้อนาฬิการาคาต่ำกว่า 100,000 บาท ก็ลดใช้จ่ายเงินเช่นกัน มีเพียงกลุ่มลูกค้าระดับบนที่นิยมซื้อนาฬิการาคาสูงกว่า 100,000 บาท ยังใช้จ่ายเงินตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ในครึ่งปีหลังบริษัทมีความเชื่อมั่นว่า สถานการณ์เศรษฐกิจจะปรับตัวดีขึ้นและปัญหาไข้หวัด 2009 จะลดลงแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติและคนไทยมั่นใจที่จะใช้จ่ายมากขึ้น ประกอบกับจะเน้นนำนาฬิการุ่นใหม่ที่มีสไตล์การออกแบบโดดเด่นเข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพราะกลุ่มลูกค้ายังต้องการนาฬิกาที่มีดีไซน์แปลกใหม่สูงอยู่ ส่งผลดีต่อบริษัทให้มียอดขายเติบโตได้อีกครั้ง และมั่นใจว่า ในสิ้นปีนี้บริษัทจะมีรายได้ 200 ล้านบาท

ปัจจัยบริษัทความกังวลมากที่สุดในครึ่งปีหลังได้แก่ ปัญหาการเมือง สิ่งที่สำคัญภาครัฐต้องเร่งอัดฉีดเม็ดเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook