ซอฟต์แวร์ปาร์คอาสาทำเว็บฟรี

ซอฟต์แวร์ปาร์คอาสาทำเว็บฟรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ช่วยโรงแรม 1-3 ดาวแก้วิกฤติ

ไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 ทำธุรกิจท่องเที่ยวทรุด ซอฟต์แวร์ ปาร์ค จัดทำเว็บไซต์ให้ผู้ประกอบการโรงแรมระดับ 1-3 ดาวฟรี เชื่อช่วยเพิ่มลูกค้าเข้าใช้บริการมากขึ้น

นางสุวิภา วรรณสาธพ ผู้อำนวยการเขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย หรือ ซอฟต์แวร์ปาร์ค เปิดเผยว่า ซอฟต์แวร์ ปาร์ค มีโครงการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่ได้รับ ผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจและการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) เข้าไปมีส่วนช่วยในการเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน โดยจะเข้าไปช่วยแนะนำการใช้ไอทีและจัดทำเว็บไซต์ให้ผู้ประกอบการโรงแรมระดับ 1-3 ดาว โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ ในช่วงปีแรก ขณะนี้มีผู้ประกอบการโรงแรมที่สนใจเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 300 รายทั่วประเทศ

ปัจจุบันผู้ประกอบการโรงแรมและรีสอร์ทขนาดเล็กไปจนถึงกลางในประเทศไทยกว่า 90% เป็นธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งยังเข้าไม่ถึงไอที เพราะไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนและมีงบน้อย ทางซอฟต์แวร์ ปาร์ค จะช่วยแนะนำด้วยการจัดทำเว็บไซต์ และอบรมด้านไอทีให้แก่พนักงานของผู้ประกอบการเพื่อให้มีความรู้พร้อมที่จะนำมาใช้กับธุรกิจได้ ตั้งแต่การดูแลปรับปรุงเว็บไซต์ไปจนถึงการจองห้องพักแบบออนไลน์ โดยทำงานร่วมกับสมาคมส่งเสริมเทคโนโลยีเพื่อการท่องเที่ยว ผู้ประกอบการโรงแรมระดับ 1-3 ดาว ที่สนใจเข้าร่วมโครงการติดต่อได้ที่ซอฟต์แวร์ ปาร์ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook