เตือนคนไปฮ่องกง-จีนมีดีเปรสชัน ตรวจอากาศก่อน

เตือนคนไปฮ่องกง-จีนมีดีเปรสชัน ตรวจอากาศก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศ วันนี้ (3 ส.ค.) ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ กำลังแรง พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้คลื่นลมในทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวัง ในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงวันที่ 3-4 ส.ค.สำหรับพายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 18.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 116.5 องศาตะวันออก เคลื่อนตัวทางตะวันตกเฉียงเหนือ อย่างช้าๆ ขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปเกาะฮ่องกง และประเทศจีนตอนใต้ ตรวจสอบสภาพอากาศ ก่อนออกเดินทาง

พยากรณ์อากาศประจำวันที่ 3 ส.ค. กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณ จ.เชียงราย ลำปาง และตาก ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ บริเวณ จ.หนองคาย สกลนคร นครพนม และอุบลราชธานี ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม.

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.กาญจนบุรี และราชบุรี ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.จันทบุรี และตราด ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-40 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และชุมพร ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-35 กม./ชม.ใกล้ฝั่งทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งมีคลื่นสูง ประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองเป็นแห่งๆ ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 20-45 กม./ชม.ทะเลมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook