นายกฯชวนลงชื่อสนับสนุนสิ่งแวดล้อมโลก

นายกฯชวนลงชื่อสนับสนุนสิ่งแวดล้อมโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนึกและรับผิดชอบใส่ใจในเรื่องสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ผนึกกำลังกับ กระทรวงพลังงาน, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตลอดจนภาคเอกชนหลายองค์กร จัดงานเปิดตัวโครงการ ซีล เดอะ ดีล ขึ้นซึ่งเป็นโครงการย่อยที่โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ จัดขึ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อผู้สนับสนุนที่จะปกป้องพิทักษ์สิ่งแวดล้อมจากแต่ละประเทศ นำไปมอบบนเวทีการประชุม ยูไนเต็ด เนชั่น ไคลเมท เชนจ์ คอนเฟอเรนซ์ ขององค์การสหประชาชาติ ณ กรุงโคเปน เฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 7-18 ธ.ค. 2552 เพื่อให้เกิดข้อตกลงด้านสิ่งแวดล้อมในเวทีการประชุมนี้

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้ง คอมเพลกซ์ พร้อมกับได้ปั๊มข้อความว่า โคเปนเฮเกน ซีล เดอะ ดีล ลงบนผืนผ้าใบด้วยตัวแสตมป์ของโครง การสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติที่ส่ง ตรงมาจากกรุงไนโรบี ประเทศเคนยา และลงนามกำกับเพื่อปฏิญาณว่าจะเป็นผู้หนึ่งที่ร่วมพิทักษ์สิ่งแวดล้อมและสนับสนุนให้เกิดข้อตกลงด้านสิ่งแวดล้อม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวว่า จากนี้ไปภาครัฐคงจะมีการวางเป้าหมายอนาคตเพิ่มขึ้นในด้านพัฒนาความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เพราะเป็นแนวทางเดียวที่นำไปสู่ความยั่งยืนทั้งการพัฒนาภายในและนอกประเทศ เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อมนุษยชาติ จึงควรต้องมีการปรับแผนเศรษฐกิจ สังคมให้พัฒนาสอดคล้องไปในทางเดียวกัน ซึ่งการจะทำให้สำเร็จได้นั้นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกฝ่าย ภาวะโลกร้อนที่เกิดขึ้นเกิดจากน้ำือของคน เพราะฉะนั้นเราจึงต้องช่วยกันลดโลกร้อน ไม่ว่าจะเป็นการใช้วัสดุย่อยสลายง่าย ลดการใช้พลังงาน เพิ่มพื้นที่สีเขียว สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด ซึ่งหากเราช่วยกันได้จะดีมาก เริ่มจากบ้านขยายสู่ชุมชน ประเทศ ภูมิภาค และโลก จึงอยากขอให้คนไทยทุกคนช่วยกันสนับสนุนกิจกรรม ซีล เดอะ ดีล เพื่อเป็นการผลักดันให้เกิดข้อตกลงด้านสิ่งแวดล้อมซึ่งจะประชุมที่ประเทศเดนมาร์ก

ทั้งนี้ผู้ที่สนใจร่วมเป็นอีกหนึ่งพลังในการลง ชื่อสนับสนุนในโครงการ ซีล เดอะ ดีล สามารถลงนามได้ระหว่างนี้ถึง 8 ส.ค. ที่ ดิ เอ็มโพเรียม ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ และสยามพารากอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook