มาบุญครองจ่อประมูลข้าวนำมาผลิตข้าวถุงขาดตลาด

มาบุญครองจ่อประมูลข้าวนำมาผลิตข้าวถุงขาดตลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายรุจน์ ทรัพย์นิรันดร์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท ปทุมไรซ์มิลล์ แอนด์ แกรนารี ผู้ผลิตและจำหน่ายข้าวมาบุญครอง เปิดเผยว่า บริษัทมีความสนใจเข้าร่วมประมูลข้าวที่ภาครัฐ จะนำออกมาประมูลในเดือน ส.ค.นี้ เพื่อเพิ่มปริมาณข้าวในสต๊อกของบริษัทให้ได้ 5,000-10,000 ตัว เพื่อนำมาผลิตข้าวถุง ซึ่งขณะนี้ข้าวในสต๊อกไม่เพียงพอ เนื่องจากที่ผ่านมาปริมาณข้าวในตลาด ขาดตลาดทำให้ข้าวถุงขาดตลาดอยู่ในขณะนี้ จนต้องปรับราคาขายสูงขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นปัจจัยหลักที่กระทบต่อการทำธุรกิจมากที่สุด

ในตอนนี้ผู้ประกอบการต่างรอให้รัฐบาลปล่อยข้าวในสต๊อกออกมา หลังจากที่ผ่านมาหาข้าวเพื่อมาผลิตสินค้ายาก ยิ่งข้าวหอมมะลิต้องแย่งกันซื้อทั้งตลาดในประเทศและเพื่อส่งออก ซึ่งหากรัฐบาลนำข้าวออกมาประมูล บริษัทก็พร้อมเข้าร่วมประมูลซื้อด้วย เพื่อให้มีเพียงพอผลิตสินค้าไว้จำหน่ายในสต๊อกอย่างน้อย 1 เดือน ถึง 1 เดือนครึ่ง หากเรามีข้าวไม่พอขายผู้บริโภคอาจหันไปเลือกซื้อข้าวยี่ห้ออื่นได้

สำหรับภาพรวมผลประกอบการของบริษัทในปีบัญชี 51 (ก.ค. 51-มิ.ย. 52) คาดว่าจะมีแนวโน้มดีขึ้น เพราะแนวโน้มราคาข้าวในตลาดปรับตัวสูงขึ้น ส่วนแนวทางการทำตลาดในปีนี้จะปรับปรุงผลิตภัณฑ์ข้าวงอกกาบาไรซ์ โดยมาสกัดเพื่อบรรจุขายในรูปแบบแคปซูลเพื่อวางตลาดต่อไป.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook