ทงบังชิงกิ ยันไม่คิดแยกวง แม้มีคดีฟ้องร้องค่าย

ทงบังชิงกิ ยันไม่คิดแยกวง แม้มีคดีฟ้องร้องค่าย

ทงบังชิงกิ ยันไม่คิดแยกวง แม้มีคดีฟ้องร้องค่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาชิกวงทงบังชิงกิ จุนซู, มิกกี้ และ ฮิโร่ ยืนยันว่ายังคงทำงานเพลงในฐานะสมาชิกวงทงบังชิงกิต่อไปตามที่ได้สัญญากับแฟนเพลงเอาไว้

หลังกลับจากการแสดงคอนเสิร์ตที่ญี่ปุ่น 3 สมาชิกวงทงบังชิงกิ จุนซู, มิกกี้ และ ฮิโร่ ก็ส่งตัวแทนออกมาชี้แจงถึงปัญหาการฟ้องร้องกับบริษัทต้นสังกัด SM Entertainment ทันที โดยพวกเขาก็เปิดเผยว่า สิ่งสำคัญที่ทำให้พวกเขาสุดจะทน จนต้องเดินทางไปยื่นฟ้องค่าย SM ที่ศาลกรุงโซลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา คือการเอารัดเอาเปรียบของสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ไม่ว่าจะเป็นระยะเวลาที่ยาวนานถึง 13 ปี ซึ่งนานเกินไป แถมตลอด 5 ปีที่ผ่านมาทางบริษัท ก็ใช้งานพวกเขาเหมือนเครื่องจักร ได้นอนแค่วันละ 3-4 ชั่วโมงเท่านั้น จนทำให้พวกเขารู้สึกเหนื่อยทั้งกายและใจ แม้จะทำงานหนักขนาดนี้ แต่พวกเขากลับได้รับค่าตอบแทนน้อยนิด โดยในสัญญาระบุว่า พวกเขาจะได้เงิน 10 ล้านวอน ก็ต่อเมื่ออัลบั้มชุดนั้นมียอดขายเกิน 5 แสนชุดเท่านั้น ซึ่งถ้าน้อยกว่านั้นพวกเขาก็ไม่ได้อะไรเลย และแม้ว่าจะมีการแก้ไขสัญญาใหม่เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาแล้ว แต่พวกเขาแต่ละคนก็จะได้รับส่วนแบ่งอัลบั้มเพียง 0.4-1 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

ส่วนเรื่องธุรกิจเครื่องสำอางยี่ห้อ ทงบังชิงกิ ซึ่งเป็นธุรกิจส่วนตัวที่ จุนซู, มิกกี้ และ ฮิโร่ ลงขันร่วมกัน ก็ไม่ได้มีส่วนที่ทำให้พวกเขายื่นฟ้อง เหมือนที่ค่าย SM พยายามจะโยงให้เกี่ยวกัน แต่มันคือเรื่องความไม่เป็นธรรมของสัญญาล้วนๆ

ส่วนปัญหานี้จะส่งผลให้ถึงกับต้องแยกวงหรือไม่นั้น จุนซู, มิกกี้ และ ฮิโร่ ยืนยันว่าพวกเขายังคงต้องการทำงานเพลงในฐานะสมาชิกวงทงบังชิงกิต่อไปตามที่ ได้สัญญากับแฟนเพลงเอาไว้ เพราะพวกเขาก็ไม่ได้มีปัญหาผิดใจกับเพื่อนร่วมวงอีกสองคน คือ ยูโนว์ และ ชางมิน แต่อย่างใด ซึ่งทั้ง 3 คนยังกล่าวคำขอโทษที่ทำให้แฟนเพลงต้องกังวลใจกับเรื่องราวเหล่านี้ของพวกเขาด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook