คุมเข้มม็อบพัทยาป่วนไอป้า

คุมเข้มม็อบพัทยาป่วนไอป้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 3 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากโรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ซึ่งรัฐสภาไทยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมใหญ่สมัชชารัฐสภาอาเซียน (ไอป้า) ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 2-8 ส.ค. ช่วงเช้ามีการประชุมสมาชิกรัฐสภาสตรีสมัชชารัฐสภาอาเซียน มีน.ส.ทัศนา บุญทอง รองประธานวุฒิสภา เป็นประธาน เพื่อกำหนดหัวข้อและการออกแถลงการณ์ร่วมกันของสมาชิกรัฐสภาสตรีอาเซียน ช่วงบ่ายมีการประชุมคณะกรรมการบริหารไอป้า มีนายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาไทย เป็นประธานประชุมในหัวข้อต่างๆ และร่างหัวข้อการประชุมใหญ่วันที่ 4 ส.ค. และร่างหัวข้อการประชุมเจรจาร่วมกับประเทศผู้สังเกตการณ์

เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร เดินทางมาตรวจความพร้อมมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้ 720 นาย ทหารเรือ 20 นาย ทหารบก 20 นาย พล.ต.อ.จงรักยอมรับว่า มีกลุ่มมวลชนที่อยู่ตรงข้ามรัฐบาลจะออกมาชุมนุมต้อนรับนายกฯ ในวันที่ 4 ส.ค. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจวางมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเข้ามาภายในบริเวณโรงแรมได้ และได้ประสานไปยังแกนนำผู้ชุมนุมให้เคลื่อนไหวอย่างสงบ อยู่บริเวณรอบนอกเท่านั้น

พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนฯ คนที่ 2 ในฐานะประธานอนุกรรมการดูแลรักษาความปลอดภัยการประชุมไอป้า กล่าวว่า คาดว่าการประชุมวันที่ 4 ส.ค. ไม่น่าจะมีปัญหา เพราะได้ประสานกับหน่วยงานต่างๆ รวมทั้งแกนนำของผู้ชุมนุมบางส่วนไว้แล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นกำลังหลัก มีชุดควบคุมฝูงชน จำนวน 6 กองร้อยไว้คอยดูแลรักษาความปลอดภัยด้วย ยอมรับว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมแต่งชุดดำออกมาเคลื่อนไหวในวันที่ 4 ส.ค. แต่ตนได้ประสานไว้แล้วคาด ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนไหวอยู่ในตัวเมืองพัทยา ไม่เข้ามาในบริเวณสถานที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 4 ส.ค. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ จะมาร่วมกล่าวสุนทร พจน์ในพิธีเปิดการประชุมไอป้า ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองพัทยา โดยผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เตรียมรักษาความปลอดภัยนายกฯ และผู้ร่วมประชุมอย่างเข้มงวด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook