เชลซีทุ่มซื้อตัวปิร์โล่-ริเบรี่-อเกโร่ หงส์เจรจาปล่อยอลอนโซ่

เชลซีทุ่มซื้อตัวปิร์โล่-ริเบรี่-อเกโร่ หงส์เจรจาปล่อยอลอนโซ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หนังสือพิมพ์ เดลี่ เมล์ ของอังกฤษตีข่าว เสี่ยหมีโรมัน อับราโมวิช มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเจ้าของทีมเชลซี พร้อมอนุมัติงบประมาณ 100 ล้านปอนด์(ประมาณ 5,500 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญาคว้าตัว 3 ดาวดังอย่าง อันเดรีย ปิร์โล่, ฟรองก์ ริเบรี่ และเซอร์จิโอ อเกโร่ เข้ามาเสริมทัพ

รายงานข่าวระบุว่า อับราโมวิชได้สัญญากับ จอห์น เทอร์รี่ กองหลังกัปตันทีมที่ตัดสินใจฝากอนาคตในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะซื้อนักเตะระดับบิ๊กเนมเข้ามาเสริมทีม ก่อนตลาดซื้อขายนักเตะปิดในช่วงสิ้นสิงหาคม โดยล่าสุด เชลซีคาดหวังจะสามารถเซ็นสัญญากับ อันเดรีย ปิร์โล่ มิดฟิลด์ทีมชาติอิตาลีภายในสัปดาห์นี้ หลังจากเอซี มิลานตอบรับข้อเสนอ 12 ล้านปอนด์(ราว 660 ล้านบาท) บวกกับ เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ ขณะที่ปิร์โล่ก็บรรลุข้อตกลงสัญญาส่วนตัว 4 ปีกับสิงห์บลูส์แล้ว

จากนั้นเตรียมเดินหน้าล่าตัว ฟรองก์ ริเบรี่ ปีกทีมชาติฝรั่งเศสของบาเยิร์น มิวนิก ที่มีข่าวไม่ค่อยแฮปปี้กับเสือใต้ และอาจเรียกร้องขอย้ายทีม โดยอับราโมวิชพร้อมจ่าย 40 ล้านปอนด์ (ราว 2,200 ล้านบาท) เพื่อคว้าดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้

นอกจากนี้ยังพร้อมทุ่มเงินอีก 45 ล้านปอนด์ เพื่อเซ็นสัญญากับ เซอร์จิโอ อเกโร่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินาของ แอตฯ มาดริด ที่ได้รับความสนใจจากแมนฯ ยูด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม อาจติดขัดเรื่องค่าเหนื่อย หลังจากดาวเตะอาร์เจนไตน์ เรียกร้องสูงถึงเกือบสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์(ประมาณ 11 ล้านบาท)

ทางด้าน ซาบี้ อลอนโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนใกล้ได้ย้ายไปร่วมทัพรีล มาดริด สมใจ หลังจากเจ้าหน้าที่ของลิเวอร์พูล ได้หารือกับฝั่งของ ราชันชุดขาว ก่อนเกมนัดอุ่นเครื่องที่ หงส์แดง แพ้ต่อเอสปันญ่อล 0-3 ที่บาร์เซโลน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งในเกมดังกล่าว อลอนโซ่มีชื่อเป็นตัวสำรอง และได้ลงเล่นช่วงท้ายเกมไม่กี่นาที

อย่างไรก็ตาม ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ในวันเดียวกันว่าไม่อยากปล่อยอลอนโซ่ให้กับรีล มาดริด เขาเป็นนักเตะของเรา และเราก็ต้องการให้เขาอยู่ต่อ ราฟากล่าว ขณะเดียวกัน ผู้จัดการทีมชาวสเปนกล่าวถึงความปราชัยต่อเอสปันญ่อลว่า ไม่มีใครอยากแพ้แบบนี้หรอก แต่มันเป็นช่วงปรีซีซั่น ดังนั้นจึงไม่มีปัญหาอะไร ผมไม่ได้กังวลเกี่ยวกับมัน นอกจากนี้เบนิเตซยังยืนยันว่า ฮาเบียร์ มาสเชราโน่ มิดฟิลด์อาร์เจนไตน์ที่ตกเป็นข่าวกับบาร์เซโลน่า จะไม่ย้ายไปไหนแน่นอน

ส่วนอูไน เอเมรี่ กุนซือทีม ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย ออกมาประกาศยืนยัน ดาวิด บีญ่า กองหน้าทีมชาติสเปนจะไม่ย้ายไปไหน หลังล่าสุดมีข่าวว่า เบนิเตซต้องการดึงตัวมาเสริมแดนหน้าคู่กับ เฟอร์นันโด ตอร์เรส โดยหวังตอร์เรสให้ช่วยโน้มน้าวใจ ขณะที่แมนฯ ยู ก็อยากได้ตัวเช่นกัน อนึ่งก่อนหน้านี้ ดาวเตะวัย 26 ปี ได้ปฏิเสธข้อเสนอจากบาร์เซโลน่า และรีล มาดริด มาแล้ว

บาเลนเซียต้องการรั้งตัวบีญ่าไว้ และตัวนักเตะเองก็ต้องการอยู่กับเราต่อไปเช่นกัน เราไม่ต้องการขายเขาออกไป เพราะเป็นผู้เล่นที่ประเมินค่ามิได้ เขามีความสำคัญกับเรามาก กุนซือบาเลนเซียกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook