แมสซา พ้นโรงหมอบินพักฟื้นบ้านเกิด

แมสซา พ้นโรงหมอบินพักฟื้นบ้านเกิด

แมสซา พ้นโรงหมอบินพักฟื้นบ้านเกิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฟลิเป แมสซา ขาซิ่งแดนแซมบ้าของ "ม้าลำพอง" เฟอร์รารี ทีมดังแห่งศึกเอฟวัน ได้รับอนุญาตจากแพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาล เดินทางกลับไปรักษาตัวที่ประเทศบ้านเกิดได้แล้ว ตามรายงานข่าวเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

แมสซา ประสบอุบัติเหตุรถพุ่งชนกำแพงด้วยความเร็วสูงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ในการแข่งขันรอบควอลิฟาย ศึกฮังกาเรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อ 25 ก.ค. โดยเขาต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองเพื่อเอาเศษกะโหลกศีรษะที่แตกออก หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเออีเค ในกรุงบูดาเปสต์ ประเทศฮังการีเป็นเวลา 9 วัน อาการของแมสซา ดีขึ้นมากจนได้รับอนุญาตให้กลับไปพักฟื้นที่บ้านได้แล้ว ทั้งนี้ แมสซา และครอบครัว รวมทั้งแพทย์ประจำตัว จะเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวกลับถึงกรุงเซา เปาโล ประเทศบราซิล ในช่วงบ่ายของวันจันทร์ (ตามเวลาท้องถิ่น)

นักขับชาวบราซิเลียน เปิดเผยว่า "ขอบคุณพระเจ้า ผมรู้สึกดีขึ้นมาก ตาซ้ายของผมยังบวมอยู่เล็กน้อยเท่านั้น ผมต้องการเดินทางกลับไปบราซิลให้เร็วที่สุด เพื่อเข้ารับการรักษาต่อไป"

อย่างไรก็ดี หลังกลับถึงบราซิล แมสซา จะเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ไปที่โรงพยาบาลในเซา เปาโล เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้ง และนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 2 วัน ก่อนจะเดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้าน

ด้าน เจนสัน บัตตัน นักขับแดนผู้ดีของทีม บรอว์น จีพี ผู้นำคะแนนสะสมประเภทนักขับศึกเอฟวันฤดูกาลนี้ ยังคงเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมว่า เขาและต้นสังกัดจะผงาดคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จทั้งในประเภทนักขับและทีมผู้สร้าง

แม้ในการชิงชัย 3 สนามหลังสุด บัตตัน มีผลงานที่ไม่ดีนัก ไม่สามารถขึ้นไปยืนบนโพเดี้ยมได้เลย ทำให้ถูก มาร์ค เว็บเบอร์ นักขับจากค่าย เรดบูลล์ โกยแต้มไล่จี้เข้ามาเหลือตามหลังห่างแค่ 18.5 คะแนนเท่านั้น แต่เขายังคงเชื่อมั่นว่า ท้ายที่สุด จะสามารถรักษาความได้เปรียบคว้าแชมป์โลกไปครองได้สำเร็จ

"เมื่อคุณมีโอกาสที่ดี คุณจำเป็นต้องคว้ามันเอาไว้ให้ได้ ตอนนี้เรายังคงเป็นผู้นำบนตารางคะแนน และมีโอกาสดีสุดที่จะเป็นแชมป์โลก ผมมั่นใจว่า เราจะทำได้สำเร็จ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook