ข่าวสั้นต่างประเทศ 17.00 น.

ข่าวสั้นต่างประเทศ 17.00 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รถไฟชนกัน

เกิดเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกันในอินโดนีเซียเมื่อวันอังคาร ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 18 คน อุบัติเหตุครั้งนี้มีขึ้นในเมืองโบกอร์ บนเกาะชวาตะวันตก เนื่องจากรถไฟสายด่วนที่มุ่งหน้ามายังกรุงจาการ์ตา ได้พุ่งชนรถไฟชั้นประหยัดที่เกิดหยุดรถกะทันหันในรางเดียวกัน ทำให้มีคนเจ็บ 17 ราย รวมทั้งคนขับรถไฟรายหนึ่ง ส่วนคนขับอีกขบวนยังคงติดอยู่ในซากของรถไฟ เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนว่า เหตุใดรถไฟชั้นประหยัดจึงหยุดรถอย่างกะทันหัน

งามหน้าขรก.จีน

ผลการสำรวจความเห็นของประชาชนในจีน 3,376 คนช่วงระหว่างเดือนมิ.ย.-ก.ค.ที่ผ่มาของเว็บไซต์นิตยสารอินไซต์ ไชน่า ซึ่งเผยแพร่ในหนังสือพิมพ์ไชนา เดลี ระบุว่า บรรดาโสเภณีถูกมองว่า น่าไว้วางใจมากกว่าเจ้าหน้าที่รัฐบาลและนักวิทยาศาสตร์ โดยร้อยละ 7.9 ของผู้ตอบแบบสอบถามมองว่า โสเภณีมีความน่าไว้วางใจต่อจากชาวนาและนักบวชในศาสนา ตามมาด้วยทหารและนักศึกษา

อากาศไม่เป็นใจ

อังกฤษอดสร้างสถิติโลกถ่ายภาพสาว ๆ สวมชุดบิกินีมารวมตัวกันมากที่สุดในโลกที่ชายหาดแห่งหนึ่ง เพียงเพราะคำพยากรณ์อากาศที่บอกว่า ฟ้าฝนจะไม่เป็นใจ ผู้จัดงานคาดหวังที่จะเห็นสาวสวมชุดบิกินี มารวมตัวกันเกิน 1,923 คนที่ชยหาดเซาท์เอน เพื่อบันทึกภาพเป็นสถิติโลก แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะเมื่อถึงเวลานัด นับได้สาว ๆ เพียง 42 คนเท่านั้น ไม่ทำลายแม้แต่สถิติของอังกฤษ สาเหตุเกิดจากพยากรณ์อากาศที่ระบุว่าสภาพอากาศจะย่ำแย่ที่เมืองชายทะเลเอสเซกส์ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่สร้างสถิติโลก นอกจากความผิดหวังของผู้จัดงานแล้ว ก็ยังไม่สามารถระดมเงินให้กับโครงการโรคมะเร็งทรวงอกของโรงพยาบาลเซาท์เอนอีกด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook