ข่าวสั้นต่างประเทศ 18.30 น.

ข่าวสั้นต่างประเทศ 18.30 น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มัฟฟี่กลับบ้าน

มัฟฟี่ สุนัขเพศเมียสีขาวในออสเตรเลีย ได้กลับบ้านที่เมืองบริสเบน ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจของเจ้าของวัย 17 ปี หลังจากที่มันพลัดหลงหายไปนานถึง 9 ปี และรอนแรมเป็นระยะทาง 2,000 กม. ขณะที่ เจ้าของบ้านที่เมืองเมลเบิร์นเป็นคนพบสุนัขตัวนี้เร่ร่อนบนถนนเมื่อปีก่อน แต่การเดินทางไปไกลถึงเมืองเมลเบิร์นที่มีระยะห่างกันถึง 2,000 กม. ยังคงเป็นปริศนา ในช่วงแรกที่พบเจ้ามัฟฟีมีการติดเชื้อที่ผิวหนังจากเห็บหมัด แต่ภายหลังที่ได้รับการดูแลจากสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์ จึงทำให้มันดีขึ้นม

ลอยแพชุดใหญ่

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ซีเกต เทคโนโลยี บริษัทข้ามชาติของสหรัฐเปิดเผยว่า ทางบริษัทจะปิดโรงงานผลิตฮาร์ดดิสก์ในสิงคโปร์ ช่วงสิ้นปีหน้า และจะปลดพนักงานประมาณครึ่งหนึ่งของจำนวนทั้งหมด 4,000 คน นอกจากนี้ ทางบริษัทเตรียมโยกย้ายฐานการผลิตไปยังประเทศอื่นเพื่อลดค่าใช้จ่าย เมื่อเดือนที่แล้ว ซีเกต แจ้งว่า ทางบริษัทขาดทุนถึง 81 ล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงไตรมาสสี่ และขาดทุนตลอดทั้งปี 3,100 ล้านดอลลาร์

ขบวนการค้ามนุษย์

เจ้าหน้าที่ปากีสถานกล่าวว่า ลูกเรือชาวอิหร่าน 1 รา และชาวปากีสถานไม่ต่ำกว่า 7 คน อดอาหารจนตาย โดยศพของพวกเขาทั้งหมดถูกโยนลงทะเลระหว่างการลักลอบเข้าเมืองในประเทศย่านอ่าวเปอร์เซียไม่สำเร็จ ส่วนผู้รอดชีวิต 4 คนซึ่งชาวประมงช่วยเอาไว้ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่า มีผู้เสียชีวิตถึง 8 คนจากทั้งหมด 12 คน เพราะอดตาย เนื่องจากเรือต้องรอนแรมอยู่ในทะเลเป็นเวลา 10 วัน เพราะเกิดปัญหาขัดข้อง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook