เผยแนวเขตเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อตาม พ.ร.ฎ.

เผยแนวเขตเวนคืนที่ดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางใหญ่-บางซื่อตาม พ.ร.ฎ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวมติชนออนไลน์รายงานเมื่อวันที่ 4 สิงหาคมว่า มีการประกาศใช้ พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนในท้องที่อำเภอบางบัวทอง อำเภอบางใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีและเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2552 ในราชกิจานุเบกษาเมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2552โดยให้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษาเป็นต้นไปและให้ใช้บังคับได้มีกำหนด 4 ปี

สำหรับวัตถุประสงค์ในการเวนคืนเพื่อประโยชน์ในการดำเนินกิจการขนส่งมวลชนตามโครงการรถไฟฟ้า สายสีม่วง บางใหญ่ - ราษฎร์บูรณะช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ โดยเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนตามพระราชกฤษฎีกานี้อยู่ในท้องที่อำเภอบางบัวทอง อำเภอบางใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และเขตบางซื่อ

กรุงเทพมหานคร ภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกา

ในวันเดียวกันมีการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่อำเภอบางบัวทอง อำเภอบางใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรีและเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2552โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ดำเนินกิจการรถไฟฟ้าในส่วนที่เกี่ยวกับการจัดสร้างโครงการขนส่งด้วยระบบรถไฟฟ้า สถานที่จอดรถสำหรับผู้โดยสารและกิจการอื่นที่เกี่ยวเนื่องกับกิจการรถไฟฟ้าตามโครงการรถไฟฟ้า สายสีม่วง บางใหญ่ - ราษฎร์บูรณะช่วงบางใหญ่ - บางซื่อ ซึ่ง เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้ อยู่ในท้องที่อำเภอบางบัวทองอำ เภอบางใหญ่ อำ เภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี และเขตบางซื่อ กรุงเทพมหานครภายในแนวเขตตามแผนที่ท้ายพระราชกฤษฎีกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook