นักข่าวอาวุโสทำเนียบขาวแย่งซีนเด่นวันเกิดโอบามา

นักข่าวอาวุโสทำเนียบขาวแย่งซีนเด่นวันเกิดโอบามา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในวันที่ 4 ส.ค ซึ่งเป็นวันเกิดของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อายุครบ 48 ปี ผู้นำสหรัฐฯผิวสีได้ให้ความสนใจกับ เฮเลน โทมัส ผู้สื่อข่าวอาวุโสประจำทำเนียบขาวผู้เกิดวันเดียวกันซึ่งมีอายุครบ 89 ปี

โอบาม่าร้องเพลงแฮปปี้ เบิร์ดเดย และมอบขนมคัพเค๊ก กับเทียน 1 เล่มให้โทมัส ก่อนจะจุมพิตแก้มข้างหนึ่งของเธอ พร้อมทำเป็นเมินเฉยต่อผู้สื่อข่าวที่ตะโกนถามเรื่องการฉลองวันเกิดของเขาเอง และเรื่องการเดินทางไปเกาหลีเหนือของอดีตประธานาธิบดีบิล คลินตัน

โทมัสเป็นผู้สื่อข่าวฝีปากกล้า รายงานข่าวประธานาธิบดีสหรัฐมาทุกคน ตั้งแต่อดีตประธานาธิบดีจอห์น เอฟ เคนเนดี้เป็นต้นมา เธอเป็นอดีตผู้สื่อข่าวของ UPI และปัจจุบันทำงานให้เฮิร์ส นิวสเปเปอร์ส ในห้องแถลงข่าวของทำเนียบขาว มีตำแหน่งประจำให้เธอในเก้าอี้แถวหน้าสุดเพื่อเป็นเกียรติ

โรเบิร์ต กิ๊บบส์ โฆษกทำเนียบขาวบอกว่า นายโอบาม่าฉลองวันเกิดพร้อมครอบครัวและเพื่อนๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ณ ที่พักของประธานาธิบดีที่แคมป์เดวิด เขาได้เล่นบาสเกตบอลอันเป็นกีฬาที่ชื่นชอบ กับเล่นโบวลิ่งเกมหนึ่งด้วย ได้คะแนน 144 ซึ่งดีขึ้นมากกว่าในช่วงหาเสียงเมื่อปีที่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook