พบกล่องดำเครื่องบางกอกแอร์เวย์สแล้ว

พบกล่องดำเครื่องบางกอกแอร์เวย์สแล้ว

พบกล่องดำเครื่องบางกอกแอร์เวย์สแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ คาดสนามบินสมุยจะเปิดใช้ได้เร็วสุดหลังเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่พบกล่องดำเครื่องบินบางกอกแอร์เวย์สที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว ศพนักบินที่ 1 ถึงกรุงเทพฯ เตรียมประกอบพิธีทางศาสนา

(5ส.ค.) นางกรรณิการ์ เขมาวุฒานนท์ อธิบดีกรมการขนส่งทางอากาศ เปิดเผยว่า ล่าสุดจากการเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเครื่องบินบางกอก แอร์เวย์ลื่นไถล ที่สนามบินสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบกล่องดำแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ เนื่องจากต้องตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดอย่างละเอียด รวมทั้งต้องส่งกล่องดำไปตรวจสอบที่ต่างประเทศ เบื้องต้นทราบว่าช่วงเกิดเหตุ มีเพียงฝนตกปรอยๆ และมีลมแรงเท่านั้น และวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกรอบ และน่าจะดำเนินการเคลื่อนย้ายซากเครื่องบินวันนี้ โดยคาดว่าจะสามารถเปิดใช้สนามบินได้ปกติอย่างเร็วที่สุดหลังเที่ยงวันนี้

ด้านหม่อมหลวงนันทิกา วรวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินกรุงเทพจำกัด เปิดเผยว่า ศพของ กัปตันชาติชาย ปั้นสุวรรณ นักบินที่ 1 ได้เคลื่อนย้ายมาถึงกรุงเทพฯแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ส่วนนักบินที่ 2 ก็ย้ายเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ในกรุงเทพฯ แล้ว ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ขณะที่การจ่ายค่าชดเชยให้แก่ผู้โดยสารนั้น ทางบริษัทกรุงเทพประกันภัยจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ผู้โดยสารที่บาดเจ็บจากเหตุเครื่องบินของ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบินที่ พีจี 266 ไถลออกนอกรันเวย์ พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.กรุงเทพสมุย 6 คน ทางเราขอให้โรงพยาบาลดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนมากขาหัก เนื่องจากนั่งอยู่ตอนหน้าของเครื่อง บางส่วนได้กระจายไปพักยังโรงแรมที่ตัวเองได้จองไว้ ส่วนการประกันนั้น เราได้ทำประกันกับทางบริษัทกรุงเทพประกันภัยในวงเงิน 250 ล้านดอลลาร์ และประกันเครื่องบินอีก 250 ล้านดอลลาร์ โดยบริษัทประกันต้องเข้ามาประเมิน และขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการสอบสวนว่าผลเป็นอย่างไร

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท การบินกรุงเทพ กล่าวอีกว่า สำหรับเครื่องบินดังกล่าว เรามีการตรวจสอบระบบเครื่องบินดังกล่าวปีละ 2 ครั้ง แม้จะเป็นเครื่องใบพัด แต่เป็นเครื่องรุ่นใหม่ และถือว่าเซฟมากและเป็นของฝรั่งเศส ทั้งนี้ ภายหลังจากการตรวจสอบและเก็บหลักฐานแล้วคงลำเลียงเครื่องออกจากพื้นที่ ส่วนผู้โดยสารที่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติที่ตกค้างอยู่ ทางสายการบินจะจัดเครื่องไปรับที่สุราษฎร์ธานี แต่จะต้องนั่งเรือเฟอร์รี่จากสมุยมาที่สุราษฎร์ฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook