พบนร.วัดสระแก้วป่วยหวัดเพิ่ม40ราย สธ.ส่งหมอตรวจกันหวัด 09

พบนร.วัดสระแก้วป่วยหวัดเพิ่ม40ราย สธ.ส่งหมอตรวจกันหวัด 09

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นพ.สุพรรณ ศรีธรรมมา โฆษกกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ถึงความคืบหน้าการป้องกันโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่สถานสงเคราะห์เด็กกำพร้าและยากจน วัดสระแก้ว จ.อ่างทอง ว่า สธ.ได้ให้โรงพยาบาลป่าโมกและสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปตรวจคัดกรองเด็กนักเรียน ซึ่งมีทั้งหมด 1,200 คน ในจำนวนนี้เป็นเด็กกำพร้าและยากจนที่พักอยู่ในสถานสงเคราะห์ประมาณ 800 คน วานนี้ (4 ส.ค.) ผลการตรวจพบว่ามีเด็กป่วยเป็นไข้หวัด 150 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กประถม และมีอาการเล็กน้อย แพทย์ให้กินยาต้านไวรัสโอเซลทามิเวียร์รวม 29 คน และรับตัวเด็กที่มีไข้สูงไว้รักษาในโรงพยาบาลป่าโมกจำนวน 11 คน ที่เหลือให้กลับไปพักสังเกตอาการแต่แยกนอนไม่ปะปนเด็กอื่นๆ

เช้านี้ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอ่างทองและโรงพยาบาลป่าโมก ได้จัดทีมแพทย์และพยาบาลไปติดตามอาการเด็กที่ป่วย คัดกรองค้นหาซ้ำอีกครั้ง จัดโซนแยกเด็กป่วย ทำความสะอาดสถานที่ นำเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยไปแจกให้ใส่ติดต่อกัน 10 วัน จนกว่าจะพ้นระยะแพร่เชื้อ

ด้านนพ.สาโรจน์ มะรุมดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า วันนี้ทุกคนอาการดีขึ้นแล้ว และได้ตรวจคัดกรองพบเด็กป่วยอีก 40 ราย โดยให้ยาลดไข้และรักษาตามอาการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook