6 พรรคร่วมซดหูฉลามโชว์ปึ้กรูปไผ่พันเกลียว ขับเพลงปลุกใจ บัญญัติชี้รบ.เจอปัญหาหนักรอบด้าน

6 พรรคร่วมซดหูฉลามโชว์ปึ้กรูปไผ่พันเกลียว ขับเพลงปลุกใจ บัญญัติชี้รบ.เจอปัญหาหนักรอบด้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส.ส.6 พรรคร่วมซดหูฉลามคึกคักกระชับสัมพันธ์ ปธ.วิปรบ.โชว์โลโก้ไผ่พันเกลียวเส้นเลข 6 บัญญัติวิเคราะห์รัฐบาลเจอปัญหาหนักสมานฉันท์-แก้ไขรัฐธรรมนูญ-สอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ชุมนุม-แพร่ระบาดไข้หวัด-ยื่นถวายฎีกาช่วยแม้ว ปชป.อวยพรมาร์คคึกคัก

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เดินทางมาร่วมประชุม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์นัดแรก เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ที่พรรคประชาธิปัตย์ ก่อนเปิดประชุมสภา สมัยนิติบัญญัติ ในวันที่ 5 สิงหาคมนี้ โดยก่อนประชุมเปิดโอกาสให้สมาชิกพรรคทั้ง ส.ส. สมาชิกสภากรุงเทพฯ (ส.ก.) สมาชิกสภาเขต (ส.ข.) และประชาชาชน จำนวนมากเข้ามอบแจกันดอกไม้อวยพร เนื่องในวันคล้ายวันเกิดปีที่ 45 ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมอบพระพุทธเจ้าปางชนะมาร พระพลังแผ่นดิน เป็นของที่ระลึกให้ผู้มาร่วมอวยพรด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

หลังจากนั้นนายอภิสิทธิ์เข้าร่วมประชุม ส.ส.พรรรค ซึ่งก่อนเริ่มการประชุมนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค เป็นตัวแทน ส.ส.มอบแจกันดอกไม้พร้อมอวยพรนายกรัฐมนตรีว่า ขอให้นายกรัฐมนตรี สุขภาพแข็งแรง มีสุขภาพจิตที่ดี มีสมาธิเป็นเลิศ นำพาพรรคและประเทศเดินไปข้างหน้าสมดั่งความตั้งใจทุกประการ

บัญญัติ วิเคราะห์รบ.เจอหนัก

รายงานข่าวจากที่ประชุม ส.ส.ปชป.แจ้งว่า นายบัญญัติได้วิเคราะห์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองในขณะนี้ว่า รัฐบาลจะต้องประสบปัญหาหนักในหลายประเด็น เช่น การที่คณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ได้เสนอรัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือว่ามีหลายประเด็นที่ทำให้เกิดความแตกแยก เป็นเรื่องที่สภาต้องเตรียมรับมือ แต่เรื่องนี้จะยังไม่เกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ เพราะต้องรอผลสรุปคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่ขอขยายเวลาการตรวจสอบออกไปอีก 1 เดือน

แต่ปัญหาที่รัฐบาลต้องเจอการแพร่ระบาดไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่, การสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากโพลสำนักต่างๆ, ปัญหาการจัดงานแซยิดของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเชื่อมโยงไปถึงการยื่นถวายฎีกา ถือว่าเป็นเรื่องที่หนักพอๆ กับคดีการลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ซึ่งเป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องเข้าไปจัดการ แต่เหตุการณ์ทั้งหมดสามารถเกิดได้ใน 3 รูปแบบ คือ 1.เกิดแล้วเลิกลาไปเอง 2.เกิดแล้วรู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไปอีก และ 3.ความร้อนแรงในเรื่องหนึ่งลดลง แต่จะมีความร้อนแรงในเรื่องอื่นตามมาเรื่อยๆ ซึ่งหากเกิดขึ้นใน 2 รูปแบบหลังจะถือว่าเป็นปัญหาที่หนักแหล่งข่าวระบุ

ส.ส.6พรรคร่วมซดหูฉลามคึกคัก

วันเดียวกัน เวลา 18.00 น. ที่ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ราชประสงค์ โดยพรรคร่วมรัฐบาลจัดงานเลี้ยงสังสรรค์ ภายใต้ชื่อ 6 พรรครวมพลังสร้างสรรค์ประเทศไทย มีการเตรียมโต๊ะจีน 35 โต๊ะ รับรอง ส.ส.รัฐบาลด้วยอาหารเลิศรส 9 รายการ ประกอบด้วย ออเดิฟรวมมิตร หูฉลามกังป๋วย-เนื้อปู เป็ดปักกิ่ง กุ้งผัดซอสเอ็กซ์โอ กระเพาะปลาผัดแห้ง เสิร์ฟพร้อมเกี๊ยวฮะเก๋าทอดกรอบ เป๋าฮื้อเห็ดหอมน้ำแดง ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊วซอสกระเทียม บะหมี่ผัดเนื้อปู พุทราจีนทอดและผลไม้รวม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ส.ส.ปชป.เริ่มมางานตั้งแต่เวลา 17.00 น. ส่วนแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลมาอย่างพร้อมเพรียง อาทิ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) มาพร้อมกับรัฐมนตรี และ ส.ส. นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากพรรคกิจสังคม ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี แกนพรรคเพื่อแผ่นดิน เป็นต้น บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก กระทั่งเวลา 18.45 น. นายอภิสิทธิ์มาถึงและเป็นประธานมอบรางวัลปฏิบัติงานดีเด่น ขวัญใจวิปรัฐบาล กระบอกเสียงประชาชน และนักสู้ในสภา เป็นต้น

วิปรบ.โชว์โลโก้ไผ่พันเกลียว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาปชป. มาถึง แวะทักทายแกนนำพรรคการเมืองต่างๆ และพูดคุยกับ นายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข สอบถามและแสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 โดยร่วมงานเพียง 20 นาที ก่อนเดินทางกลับไปร่วมงานเลี้ยงที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ซึ่งมอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตด้านกฎหมายให้

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวยืนยันว่า การจัดงานครั้งนี้มี ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลมาร่วมงานมากกว่าที่ผ่านมา และจัดขึ้นเพื่อกระชับความสัมพันธ์ของพรรคร่วมรัฐบาล เหมือนกับโลโก้งานเป็นรูปต้นไผ่พันเกลียวเส้นเลข 6 และมีเลข 276 ซึ่งหมายถึงเสียง ส.ส.ในพรรคร่วม

นายกฯภาวนารบ.276เสียงนานๆ

เวลา 20.00 น. นายอภิสิทธิ์กล่าวบนเวทีว่า เท่าที่เล่นการเมืองมา 17 ปี ไม่มีสภาชุดไหนที่นับองค์ประชุมกันตลอด แม้เป็นสิทธิที่ทำได้ ทำให้พรรคร่วมรัฐบาลต้องทำงานอย่างหนัก ได้ให้ความสำคัญกับสภา เพราะเท่าที่มีการสำรวจพบว่าตนเป็นนายกฯให้ความสำคัญสภามากที่สุดคนหนึ่ง สมัยประชุมที่จะเปิดนี้จะมีงานหนักอีกมาก โดยเฉพาะกฎหมายที่ต้องออกตามรัฐธรรมนูญกว่า 30 ฉบับ วันนี้มี ส.ส. 275 คน แต่อีกไม่กี่วันจะเป็น 276 คน และขอภาวนาให้เป็น 276 คน อย่างนี้ไปนานๆ

ต่อจากนั้นนายกฯและบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลต่างร่วมร้องเพลง เพลงรักกันไว้เถิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook